สีสันวันรับสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ แฟนคลับแห่เชียร์-ให้กำลังใจ ฟาก ‘ชูวิทย์’ โผล่จุดรับสมัคร ทักก้าวไกลปมงูเห่าในพรรค

(4 เม.ย.66) ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตดินแดง ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดให้เป็นสถานที่รับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และรับแจ้งรายชื่อบุคคล ซึ่งพรรคการเมืองนั้นมีมติว่าจะเสนอให้สภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ 4-7 เมษายน 2566 บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยมีบรรดากองเชียร์จากพรรคต่างๆ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคตัวเอง

เช่น พรรคเพื่อไทย (พท.) เหล่ากองเชียร์ต่างตะโกนว่า “แลนด์สไลด์ เพื่อไทย สู้ๆ” พรรคไทยศิวิไลย์ รวมทั้ง พรรคเพื่อชาติ (พช.) นำโดย น.ส.ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช หัวหน้าพรรค นพ.เรวัต วิศรุตเวช แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ร.อ.ดร.จารุพล เรืองสุวรรณ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงศาลาว่าการ กทม. ตั้งแต่เวลา 06.35 น.

น.ส.ปวิศรัฐฐ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ยืนยันว่าพรรค พช. จะส่งแคนดิเดตนายกฯทั้ง 2 คน โดยทั้งสองคนจะลงสมัคร ส.สบัญชีรายชื่อด้วย ทั้งนี้ ตนจะลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อเป็นลำดับที่ 1

ทั้งนี้ ระหว่างที่พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์รายการสดของสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้กล่าวทักทายพรรค ก.ก.ถึงประเด็นงูเห่าในพรรค ทำให้พิธีกรที่ดำเนินรายการอยู่กล่าวติดตลกว่า “นี่ไม่ใช่พรรคภูมิใจไทยนะครับ” จากนั้นได้เชิญนายชูวิทย์ขึ้นไปบนเวที


ที่มา : https://www.matichon.co.th/politics/news_3909572