ปทุมธานีนครรังสิตร่วมกับ ม.ธรรมศาสตร์ จัดมหกรรมงานวิ่ง SOC WORK RUN @RANGSIT

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2566 เวลา 05.00 น. ที่บริเวณประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง (ดร.โบว์ลิ่ง) นายกเทศมนตรีนครรังสิต เป็นประธานเปิดมหกรรมงานวิ่ง SOC WORK RUN @RANGSIT เพื่อมอบทุนสนับสนุนด้านการศึกษา โดยมีประชาชนมาร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน


โดยบรรยากาศมหกรรมงานวิ่ง SOC WORK RUN @RANGSIT มีการนำอบอุ่นร่างกาย (Warming up) จากนั้นเวลา 05.00 น. ปล่อยตัวนักวิ่งระยะ 10 กิโลเมตร จากนั้นเวลา 05.15 น. ปล่อยตัวนักวิ่งระยะ 5 กิโลเมตร และ เวลา 05.30 น. ปล่อยตัวนักวิ่งระยะ 3 กิโลเมตร โดยเส้นทางวิ่งจะเป็นเส้นเลียบคลองรังสิตและวิ่งวนกลับมายังจุดเริ่มต้นที่ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จากนั้นมีการมอบเหรียญให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม และมอบถ้วยรางวัลให้ผู้ที่ชนะเลิศเข้าอันดับหนึ่ง สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดมหกรรมงานวิ่ง SOC WORK RUN @RANGSIT เพื่อมอบทุนสนับสนุนด้านการศึกษา และเป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวของนครรังสิต เพื่อรณรงค์ให้เยาวชน ประชาชนคนไทย ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพและห่างไกลยาเสพติดด้วยการเดินและวิ่งเพื่อสุขภาพ และสานสัมพันธ์และสร้างพลังสามัคคีของคนในชุมชน

ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า โครงการ SOC WORK RUN @RANGSIT เกิดขึ้นจากเทศบาลนครรังสิต องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ร่วมกับ คณะสงเคราะห์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ร่วมสมทบทุนโครงการนี้เพื่อที่จะช่วยในเรื่องการศึกษาให้น้อง ๆ เยาวชน ครั้งนี้ได้จัดขึ้นครั้งแรก ซึ่งจะมีการจัดในครั้งต่อ ๆ ไป ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้ความร่วมมือร่วมใจกันมาร่วมกิจกรรมในสถานที่แห่งนี้คือ ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เป็นสถานที่ที่สมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานชื่อประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ไว้ ปีนี้เป็นปีที่127 เราสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน เราจะทำให้สถานที่แห่งนี้เป็นปอดของชาวรังสิต เป็นสถานที่พักผ่อนของพี่น้องประชาชน รวมถึงถานที่แห่งนี้จะเป็นลานกิจกรรมต่าง ๆ ในอนาคต ขอให้ครั้งหน้าเรามาร่วมกิจกรรมดี ๆ กันอีก นอกจากนี้ทางนครรังสิตได้จัดถนนคนเดิน “เดิน กิน ชิม เที่ยว” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากในชุมชนของเรา โดยได้รับความร่วมมือจากท้องถิ่นต่าง ๆ ทางภาคมหาวิทยาลัยและสถานศึกษาต่าง ๆ ที่เรามาร่วมกันในการตั้งบูธและร้านค้า มีการแสดงต่าง ๆ ในจังหวัดปทุมธานี จึงของเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนมาเยี่ยมชม มาเดินเล่น โดยจะจัดขึ้นทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ สิ้นเดือนของทุกเดือนตลอดไป

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน