'ธนาธร’ ขอคะแนน 'โคราช-เพชรบูรณ์' ส่ง ‘ก้าวไกล’ เป็นรัฐบาล ยาหอม!! ทำงานคุ้มค่าภาษีประชาชนแบบตรงไปตรงมา

(1 เม.ย.66) ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อช่วยหาเสียงให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล 

โดยเมื่อวานนี้ (31 มีนาคม) ธนาธรเดินตลาดใหม่แม่กิมเฮง ร่วมกับ ฉัตร สุภัทรวณิชย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นครราชสีมา เขต 1 ระหว่างพูดคุยพบปะชาวโคราช มีประชาชนกลุ่มหนึ่งเข้ามาถามนโยบายของพรรคก้าวไกล ว่าจะตัดลดบำนาญข้าราชบำนาญหรือไม่ ซึ่งธนาธรตอบคำถามอย่างชัดเจนว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข่าวปลอมหรือเฟกนิวส์ จากที่ตนติดตาม พรรคก้าวไกลได้ยืนยันอย่างหนักแน่นแล้วหลายครั้ง ว่าไม่มีและไม่เคยมีนโยบายลดเงินเดือนหรือบำนาญของข้าราชการ สิ่งที่พรรคก้าวไกลเสนอคือให้ลดงบประจำ ที่ไม่ใช่เงินเดือนของข้าราชการ เช่น การไปดูงานเมืองนอก โครงการอบรมสัมมนา โครงการที่ซ้ำซ้อน ดังนั้น ข้าราชการบำนาญทุกคนวางใจเรื่องนี้ได้

จากนั้นธนาธร เดินทางไปยังตลาดไนท์ขามทะเลสอ ช่วยหาเสียง พ.ต.ท.อัครพงษ์ วรรณพงษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 4 มีพี่น้องประชาชนและพ่อค้าแม่ขายให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยธนาธรปราศรัยกลางตลาดว่า ขอแลกคะแนนเสียงพี่น้องประชาชนกับความสามารถในการทำงานของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล ตนในฐานะผู้ช่วยหาเสียง มั่นใจว่าพรรคก้าวไกลจะทำงานคุ้มค่ากับทุกคะแนนที่พี่น้องประชาชนมอบให้ จะทำงานอย่างตรงไปตรงมา และพร้อมแก้ไขปัญหาของประเทศที่ต้นตอ หากใครมีภาพประเทศไทยที่อยากเห็นเหมือนกับพรรคก้าวไกล ต้องขอแรงให้ช่วยกันเพิ่มคะแนนเสียงแห่งความเปลี่ยนแปลง ช่วยกันบอกพ่อแม่พี่น้อง เพื่อน คนข้างบ้าน อธิบายว่าพรรคก้าวไกลจะเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้ดีขึ้นอย่างไร

สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา พรรคก้าวไกล ทั้ง 16 เขต ประกอบด้วย...
เขต 1 ฉัตร สุภัทรวณิชย์
เขต 2 ปิยชาติ รุจิพรวศิน
เขต 3 ศุทธสิทธิ์ พจน์ฐศักดิ์
เขต 4 พ.ต.ท.อัครพงษ์ วรรณพงษ์
เขต 5 เสนีย์ หาญศรี
เขต 6 สามารถ ธนกุลชัยสุข
เขต 7 อุดม เพชรอ่อน
เขต 8 กำพล แจ่มศรี
เขต 9 สมศักดิ์ บุญเสริฐ
เขต 10 วุฒิศักดิ์ พิมพ์พิสาร
เขต 11 ณฐพงศ์ สอบกิ่ง
เขต 12 ชรินทร์ ทำดี
เขต 13 ศุภวัฒน์ พันธ์นัทธีร์
เขต 14 ดร.สาธิต ปิติวรา
เขต 15 พัชริดา กีรตินพดล
เขต 16 กรฉัตรชัย นาสมใจ

ต่อมาในวันที่ 1 เมษายน 2566 ธนาธร เดินทางถึงจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมปราศรัยช่วยหาเสียงให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ที่สวนสาธารณะเพชบุระ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีพี่น้องประชาชนร่วมรับฟังอย่างอบอุ่น

ธนาธร กล่าวว่า ในฐานะผู้ช่วยหาเสียง เป็นกองเชียร์พรรคก้าวไกล เชื่อมั่นว่าถ้าพรรคก้าวไกลมีโอกาสเข้าไปใช้อำนาจรัฐ จะไม่ใช้เพื่อตัวเองหรือพวกพ้อง แต่จะใช้เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง เพราะที่ผ่านมาปัญหาที่ประชาชนต้องเจอ เป็นปัญหาเชิงโครงสร้างที่เรื้อรังมาหลายสิบปี และถูกทำให้แย่ลงหลังรัฐประหาร ดังนั้น ประเทศไทยจะไปสู่อนาคต ไม่วนเวียนอยู่กับเรื่องเดิมๆ จำเป็นต้องกล้าปฏิรูปเรื่องยากๆ เปลี่ยนแปลงทั้งระบบ สร้างรัฐสวัสดิการ สร้างเทคโนโลยีแห่งอนาคต ซึ่งนี่คือสิ่งที่พรรคก้าวไกลประกาศว่าจะทำให้สำเร็จหากได้เป็นรัฐบาล

จากนั้น ธนาธร เดินทางต่อไปยังอำเภอหล่มสักเพื่อหาเสียงช่วย ยุทธชัย คำตัด ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เพชรบูรณ์ เขต 2 และร่วมรับฟังปัญหาและเสียงสะท้อนจากพี่น้องประชาชนในอำเภอเขาค้อ ร่วมกับ ศิริวิชช์ ทองคำ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 3 โดยขอความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน ให้พรรคก้าวไกลเข้าไปเป็นรัฐบาล ตลอด 4 ปีที่ผ่านมาจากการทำงานในสภาฯ พิสูจน์แล้วว่าพรรคก้าวไกลมีบทบาทเด่นชัด มีความกล้าหาญในการตรวจสอบรัฐบาลและเสนอกฎหมายที่ก้าวหน้า ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา หากได้เป็นรัฐบาล เชื่อว่าพรรคก้าวไกลจะสามารถผลักดันสิ่งที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชนได้มากกว่านี้ ดังนั้นทุกคะแนนเสียงจากประชาชนที่มอบให้ คือทุกคะแนนเสียงที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลง ขอให้กาก้าวไกลให้ถล่มทลายทั้ง 2 ใบ

สำหรับรายชื่อว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล จังหวัดเพชรบูรณ์ ประกอบด้วย...
เขต 1 นายกฤติเดช แก้วเพียร
เขต 2 นายยุทธชัย คำตัด
เขต 3 นายศิริวิชช์ ทองคำ
เขต 4 นายหลุย บุญสะอาด
เขต 5 นายนันทวัฒน์ บุญถูก
เขต 6 น.ส.ภิญญาภัทร อาภากฤษฎี