‘ถาวร’ ชี้ ‘แสนสิริ’ ต้องชดใช้แก่ผู้จ่ายค่าผ่านทางสะพานแสนสำราญ หลัง กทม.สั่งรื้อด่านเก็บเงิน ลั่น!! ต้องทำให้เป็นบรรทัดฐานเดียวกัน

(31 มี.ค. 66) จากกรณี บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) สร้างสะพานข้ามคลองพระโขนง หรือ สะพานแสนสำราญ บนพื้นที่โครงการ T77 บริเวณซอยสุขุมวิท 77 เพื่อออกสู่ถนนปรีดีพนมยงค์ 2 เขตวัฒนา ภายหลังสร้างเสร็จ ได้ตั้งตู้เก็บค่าผ่านทางด้วย ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา กทม.จะออกหนังสือให้รื้อถอนตู้เก็บเงินค่าผ่านทาง และยกเลิกการเก็บเงินทั้งหมด

นายถาวร เสนเนียม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงเรื่องดังกล่าว ระบุว่า…

“คำสั่งต้อง เด็ดขาด!!! ‘กทม.’ สั่ง ‘แสนสิริ’ รื้อด่านอย่างเดียวไม่พอครับ
วันนี้เห็นข่าว กทม.สั่ง ‘แสนสิริ’ รื้อด่านเก็บค่าขึ้นสะพาน ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับผู้ใช้รถใช้ถนนที่ต้องใช้สะพานแห่งนี้อยู่ครับ

แต่ยังชี้ให้คนทำผิดว่า หากไม่เห็นด้วยให้คัดค้านได้ การคัดค้านเป็นการใช้สิทธิตามที่มีอยู่ในกฎหมาย ทุกคนรู้ แต่ กทม. กำลังชี้โพรงให้กระรอก การกระทำผิดของผู้เก็บเงินจากประชาชนโดยผิดกฎหมาย กทม. ว่าไง? จะดำเนินการอย่างไรกับผู้กระทำผิด

ตอบให้ประชาชนผู้ถูกกระทำทราบหน่อย ขอถามว่า ถ้าไม่มีข่าวโด่งดังเกิดขึ้น ผ่านสื่อทั้งทีวี ทั้งหนังสือพิมพ์ ทั้งสื่อออนไลน์ และผมไม่โพสต์แสดงความคิดเห็นใน facebook ของผม เรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นหรือไม่ ประชาชนที่จำเป็นต้องจ่ายค่าผ่านทางมาอย่างยาวนาน ใครจะรับผิดชอบ แล้ว กทม.แค่สั่งรื้อ การกระทำเช่นนี้ มันบ่งบอกถึงอะไรกันแน่ น่าจะเข้าใจกันนะ ความพยายามค้นหา คำพิพากษามาเผยแพร่ จนกดดันให้หน่วยงานของรัฐฯ คือ กทม.ต้องออกมาตรการสั่งรื้อด่านเก็บค่าผ่านทางในครั้งนี้

ใน facebook ของผมมีการแสดงความคิดเห็นกันหลากหลายมาก ส่วนใหญ่มองการกระทำที่เกิดขึ้นว่าทำไม่ได้ ไปเก็บเงินผู้ผ่านทางทำไม่ได้ และต้องมีผู้รับผิดชอบ ผมคิดว่า เรื่องนี้จบแบบนี้ไม่ได้ จะต้องชดใช้ผู้ที่ต้องจ่ายเงินมาก่อนหน้านี้ หรือต้องดำเนินการให้ถูกต้องเพื่อเป็นบรรทัดฐาน เพราะกรณีอย่างนี้เคยเกิดขึ้นแล้ว ถ้าปล่อยปะละเลยอยู่อย่างนี้มันจะเกิดขึ้นอีก ผมคิดว่า คำสั่งรื้ออย่างเดียวไม่พอครับ จะต้องดำเนินให้ถูกต้องและเป็นบรรทัดฐานเดียวกับครับ

#แสนสิริ #ถาวร #ด่านเก็บเงิน”

ทั้งนี้ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) มีนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และนายเศรษฐายังเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมตรีของพรรคเพื่อไทย


ที่มา : https://www.facebook.com/thawornsenneam/posts/763634705128343