กองทัพเรือจัดกิจกรรม “นาวีรักษ์ดวงตา กายา และหัวใจ”

ตรวจคัดกรองภาวะสุขภาพเชิงรุกให้กำลังพลในภาพรวมของร่างกาย เพื่อประเมินสุขภาพตนเอง รับคำแนะนำในการดูแลสุขภาพอย่างถูกต้อง

วันที่ 30 มี.ค.66 พล.ร.ท.สุเทพ  ปุจฉาการ รองเสนาธิการทหารเรือ (ฝ่ายกำลังพล) เป็นประธานในการจัดกิจกรรม “นาวีรักษ์ดวงตา กายา และหัวใจ” สร้างการตระหนักรู้ถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพอย่างถูกต้องให้กำลังพลกองทัพเรือ โดยกรมแพทย์ทหารเรือได้จัดเจ้าหน้าที่ พร้อมอุปกรณ์และเวชภัณฑ์ มาให้บริการแก่กำลังพลที่เข้ารับการตรวจสุขภาพ ณ โถงชั้นล่าง อาคารกองบัญชาการกองทัพเรือพื้นที่วังนันทอุทยาน

กิจกรรม “นาวีรักษ์ดวงตา กายา และหัวใจ” จัดขึ้นโดยคณะทำงานย่อยด้านสุขภาพ ของคณะทำงานพิจารณาโครงสร้างพื้นฐานรองรับการปฏิบัติงานและพัฒนาคุณภาพชีวิตกำลังพล มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการตรวจคัดกรองภาวะสุขภาพเชิงรุกให้กับกำลังพลกองทัพเรือในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ให้ผู้เข้ารับการตรวจสามารถประเมินสุขภาพในภาพรวมของตนเอง และได้รับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ในการดูแลสุขภาพ สามารถนำไปปฏิบัติอย่างถูกต้องทั้งตนเอง และครอบครัว ทั้งนี้กรมแพทย์ทหารเรือได้จัดจุดตรวจพร้อมบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางให้กับกำลังพลที่เข้าร่วมกิจกรรมซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 296 นาย ดังนี้
- ตรวจวัดมวลกระดูก
- ตรวจวิเคราะห์ไขมัน
- วัดความตึงตัวกล้ามเนื้อ การยืดเหยียดกล้ามเนื้อ งานเวชศาสตร์ฟื้นฟู
- กิจกรรมให้ความรู้และให้บริการนวด การกดจุดด้วยแพทย์แผนไทย
- ให้บริการตรวจร่างกายและรักษาด้วยแพทย์แผนจีน
- ตรวจคัดกรองภาวะผิดปกติทางตา พร้อมให้คำแนะนำ งานด้านจักษุ
- ตรวจคัดกรองโรคทางหลอดเลือดและหัวใจ (EKG)

ซึ่งเป็นไปตามเจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารเรือที่ต้องการให้กำลังพลกองทัพเรือมีความรู้ ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพ มีความใส่ใจในการรักษาสุขภาพ ทำให้ร่างกายแข็งแรง ทั้งตนเองและครอบครัว อันเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของกำลังพลอย่างมีคุณภาพ