‘ทอม เครือโสภณ’ ยอมโพสต์ขอโทษหมิ่น ‘สนธิ ลิ้มทองกุล’ ยอมรับ พูดลอย ๆ ขึ้นมาเอง ขาดความรอบคอบ-ไม่เช็กก่อนพูด

(30 มี.ค.66) นายจุลภาศ เครือโสภณ ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ‘Tom Krues’ โดยระบุว่า…

วันที่ 30 มีนาคม 2566
เรื่อง ขอโทษคุณสนธิ ลิ้มทองกุล
เรียน คุณสนธิ ลิ้มทองกุล

ตามที่ข้าพเจ้านายจุลภาศ เครือโสภณ ได้ถ่ายทอดสดกล่าวพาดพิงคุณสนธิ ลิ้มทองกุล ผ่านทางเฟสบุ๊ค (Facebook) ที่ใช้ชื่อว่า ‘Tom Julpas Kruesopon’ เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2563 มีความคลาดเคลื่อนในประเด็นดังต่อไปนี้

1. การออกใบอนุญาต (license) ทีวี ขณะนายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีข้าพเจ้าขอเรียนว่า ในขณะที่นายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีก็ไม่เคยมี license (ใบอนุญาต) ทีวีใหม่ ๆ ออกมาแต่อย่างใด คุณสนธิฯ ไม่เคยได้รับผลประโยชน์จากการออกใบอนุญาตทีวี
2. คุณสนธิ ลิ้มทองกุล ไปเลี้ยงฉลองแชมเปญกับนายทักษิณ ชินวัตร ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่น
หรืออนันตรา และยกแก้วและพูดว่า ‘ทักษิณจงเจริญ ทักษิณ จงเจริญ’

ข้าพเจ้าขอเรียนว่าข้าพเจ้าไม่เคยพบเจอคุณสนธิ ลิ้มทองกุล โรงแรมโฟร์ซีซั่น หรือ อนันตรา คุณสนธิ ลิ้มทองกุล ไม่เคยไปเลี้ยงฉลองแชมเปญกับนายทักษิณ ชินวัตร ที่โรงแรม โฟร์ซีซั่นหรืออนันตรา และไม่เคยยกแก้วและพูดว่า ‘ทักษิณจงเจริญ ทักษิณ จงเจริญ’ เหตุการณ์ดังกล่าว ไม่เป็นความจริง ข้าพเจ้าเป็นผู้กล่าวลอยๆ ขึ้นมาเอง คุณสนธิฯ ไม่เคยมีเรื่องผลประโยชน์ มาเกี่ยวข้องระหว่างคุณสนธิฯ และนายทักษิณฯ

ข้าพเจ้าขอเรียนว่า ข้อความที่ข้าพเจ้าเคยกล่าวพาดพิงคุณสนธิฯ ผ่านทางเฟสบุ๊ค (Facebook)
ที่ใช้ชื่อว่า ‘Tom Julpas Kruesopon’ เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2563 นั้นไม่เป็นความจริง 

เนื่องจาก คุณสนธิฯ ไม่เคยมีสัญญาหรือมีข้อตกลงว่าจะต้องได้รับผลประโยชน์ตอบแทนจากการทุจริตคอรัปชั่นของนายทักษิณ ชินวัตร และในขณะที่นายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีก็ไม่เคยมี license (ใบอนุญาต) ทีวีใหม่ ๆ ออกมาแต่อย่างใดและคุณสนธิฯ ไม่เคยไปเลี้ยงฉลองแชมเปญกับนายทักษิณ ชินวัตร ที่โรงแรม โฟร์ซีซั่น หรืออนันตรา และไม่เคยยกแก้วและพูดว่า ‘ทักษิณจงเจริญ ทักษิณจงเจริญ’ เกี่ยวกับการปลดหนี้แบงค์กรุงไทยนั้นนายทักษิณ ชินวัตร ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ

การกระทำของข้าพเจ้าที่กล่าวพาดพิงคุณสนธิ ลิ้มทองกุล ผ่านทางเฟสบุ๊ค (Facebook) ของข้าพเจ้าที่ชื่อว่า ‘Tom Julpas Kruesopon’ เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2563 นั้น เกิดจากการขาดความรอบคอบ และไม่ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนพูดออกไป ทำให้ข้อมูลเกิดความผิดพลาด

ข้าพเจ้าจะใช้เหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดและจะไม่กระทำพฤติการณ์ดังกล่าวอีกต่อไป ข้าพเจ้าขอขอบคุณคุณสนธิ ลิ้มทองกุล เป็นอย่างสูงที่เมตตาให้อภัยในการกระทำผิดพลาดของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าขออภัยและขอขมาต่อคุณสนธิ ลิ้มทองกุล มา ณ โอกาสนี้

ขอแสดงความนับถือ
นายทอม เครือโสภณ


ที่มา : https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02d4Vqr3vrD9pSHnkNWFHznMZn8EoyknULveZAD6YG4CBR4EN7Vrip1LYHwdYagT5tl&id=100056484054293&mibextid=Nif5oz