'อิ๊งค์' อ้อน 'คนพิจิตร' ขอแลนด์สไลด์ 310 เสียง ฟาก 'ชลน่าน' ย้ำไม่จับมือ 'ลุงป้อม' หลังเลือกตั้ง

(11 มี.ค.66) ที่เวทีปราศรัยวิทยาลัยเทคนิคพิจิตร พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดเวทีปราศรัยใหญ่ โดย น.ส.แพทองธาร แกนนำพรรคเพื่อไทย รวมถึงนายพานทองแท้ ชินวัตร พี่ชาย ร่วมเวที มีประชาชนรอรับฟังคำปราศรัยจนเต็มหน้าลานวิทยาลัยเทคนิคพิจิตร

ทั้งนี้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปราศรัยว่า วันนี้เราต้องชูธง ปักชัย เพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน 310 เสียง ถ้าเราไม่ได้ 310 พี่น้องชาวพิจิตรจะต้องอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ไปอีก 4 ปี ตอนแรกเราต้องการ 250 เสียงเพื่อชนะ ส.ว.ก่อน แต่จากการลงพื้นที่ประชาชนให้มาเกิน 250 เสียงแล้ว เมื่อมีคนออกมาบอกว่าพรรค พท.ได้ส.ส. 270 เสียงก็จะดันพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ ถ้าเราไม่ได้คะแนนจากพี่น้องชาวพิจิตร เสียง 310 อาจเป็นไปไม่ได้เลยต้องมาขอคำมั่นสัญญาจากพี่น้องชาวพิจิตรจะเลือกพท.ทั้ง 2 ใบ มีคนออกมาตั้งข้อสังเกตหลังเลือกตั้งพรรคพท.จะจับมือกับพรรคนั้นพรรคนี้ ยืนยันหลังการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยจะไม่จับมือกับลุงป้อม (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรคพรรคพลังประชารัฐ) พรรคเพื่อไทยจะจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ถ้าเราได้ 310 เสียงจะได้นายกฯจากประชาชนและเราจะได้ผลักดันนโยบายที่พรรคเพื่อไทยประกาศไว้ 

ด้าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า ดีใจได้มาเจอคนพิจิตรด้วยตัวเอง คนที่พรรคพูดกันว่าตนจะเดินทางได้ถึงเมื่อไหร่ แต่พอบอกมาพิจิตรจึงต้องมา ถ้าพิจิตรแลนด์สไลด์นายกฯ มาจากพท.แน่นอน ทั้งนี้ จ.พิจิตรมีปัญหามากมาย การเกษตร เราจะทำให้ราคาสินค้าเกษตรดียกแผง ข่าวราคาดี ปุ๋ยต้องถูกลง พรรคพท.จะมีนโยบายใช้เทคโนโลยีมาช่วยประชาชน พรรคพท.จะทำให้ประชาชนมีที่ดินทำกินอย่างเท่าเทียมกัน ตนขอฝากผู้สมัครทั้ง 3 เขตของจ.พิจิตร ให้แลนด์สไลด์ เลือกพท.ทั้งคนทั้งพรรค และพิเศษที่สุดที่ จ.พิจิตร ตนขอแนะนำนายเศรษฐาที่เป็นประธานที่ปรึกษาของพรรค และอยู่ในทีมเศรษฐกิจ มั่นใจได้เลยว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้นแน่นอน

ด้านนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยว่า ขอบคุณ น.ส.แพทองธารที่ให้โอกาสตนมาพบประชาชน รู้สึกเป็นเกียรติ อบอุ่น และซึ้งใจเป็นอย่างมาก ตนมีหัวใจประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่เอาเผด็จการ ยึดมั่นระบอบประชาธิปไตย วันนี้ถึงเวลาแล้วที่ตนในฐานะนักธุรกิจที่สะสมประสบการณ์มา 30 ปี ต้องก้าวออกจากวงการธุรกิจเพื่อทำประโยชน์ให้บ้านเมือง 8 ปีที่ผ่านมาเป็นระยะเวลาที่ยาวมาก เราสูญเสียโอกาสไปมาก รายได้ลด รายจ่ายเพิ่ม ปัญหายาเสพติดมาก มองไม่เห็นอนาคตลูกหลาน คนแก่คนเฒ่ามีเงินเก็บไม่พอเลี้ยงดูตัวเองอย่างมีศักเิ์ศรีได้ในสังคม ประเทศไทยเคยเป็นเสือตัวที่ 5 ของเอเชีย วันนี้เราถดถอยไปขนาดไหน เราไม่มีที่ยืนบนเวทีโลก ผู้นำไม่เคยไปเปิดตลาดสินค้าใหม่ๆ 8 ปีที่ผ่านมาเพียงพอหรือยัง ตนว่าพอแล้ว

“อีกไม่กี่เดือนเราจะมีวันสำคัญยิ่งคือวันเลือกตั้ง ถ้าเราไม่พอใจกับสิ่งที่เป็นอยู่ใน 8 ปี ถึงเวลาที่จะเข้าคูหากาเพื่อไทย ไม่มีการปันใจให้คนอื่น เพราะถ้ามีพรรคอื่นมาร่วมรัฐบาลจะไม่สามารถขับเคลื่อนนโยบายที่เราคิดมา และจะไม่สามารถทำได้กับสิ่งที่เราสัญญาไว้ ตนและเพื่อนๆ ไม่อยากกลับมาอีกแล้วบอกว่าทำไมเราทำไม่ได้ ที่ผ่านมาทั้งไทยรักไทย พลังประชาชน ใช้นโยบายนำ วันนี้พท.ใช้นโยบายคิดใหญ่ ทำเป็น เคยทำ และจะทำให้ประชาชนไปสู่จุดมุ่งหมายแลนด์สไลด์ ตนอยากเห็นประเทศชาติมีอนาคตที่สดใส จึงขอแลนด์สไลด์ให้ พท.” นายเศรษฐา กล่าว

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า วันที่ 17 มี.ค.นี้ ขอให้ประชาชนรอฟัง เพราะพรรคพท.จะเปิดนโยบายชุดใหญ่ๆ ซึ่งจะทำให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ อกแตกตาย ส่วนแคนดิเดตนายกฯพรรคพท.จะเปิดวันไหน ต้องรอหัวหน้าพรรคเป็นผู้ประกาศ แต่ที่สื่อมวลชนพูดไว้แน่ๆบนเวทีนี้มี 2 คน และถ้าเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ไม่ต้องถามต่อจะไปยกเก้าอี้ให้พล.อ.ประวิตรหรือไม่ ถ้าเพื่อไทยแลนด์สไลด์จะจัดตั้งรัฐบาล เอาเก้าอี้นายกฯ มาบริหารประเทศให้ประชาชน และวันนี้สองลุงไม่ได้แตกกัน ถ้าเพื่อไทยได้ไม่ถึงครึ่งจะเปลี่ยนแปลงไม่ได้