‘พปชร.’ เตรียมลุยปราศรัยเมืองกรุงฯ 18 มี.ค. นี้ ชู ‘แก้ ศก.-ปากท้อง’ ตั้งเป้ากวาด ส.ส. 12 คนขึ้นไป

(9 มี.ค. 66) ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค และกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดปราศรัยใหญ่ในกทม. ของพรรค พปชร.ในวันที่ 18 มี.ค.นี้ เวลา 17.00 น. ที่ลานคนเมืองกทม. ว่า ในวันดังกล่าวนอกจากจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขต พรรคจะนำเสนอนโยบายสำหรับคนกทม. ที่เน้นเรื่องการแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง โดยจะมีทีมเศรษฐกิจของพรรค นำโดย นายอุตตม สาวนายน อดีตรมว.คลัง นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ขึ้นเวทีแนะนำนโยบาย และนอกจากเวทีใหญ่ในกทม.ในวันดังกล่าวแล้ว พรรคจะจัดเวทีย่อยในกทม. ทั้งในกทม.ฝั่งตะวันตกและฝั่งตะวันออก เพื่อที่จะนำเสนอนโยบายของพื้นที่ในเขตนั้นๆ สำหรับความคืบหน้าการวางตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคนั้นขณะนี้ได้ตัวครบเกือบหมดแล้ว มีเพียงบางพื้นที่ที่ทาง กกต.แบ่งเขตใหม่ คือลด 4 จังหวัด และเพิ่ม 4 จังหวัด รวมถึงในกทม.

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคตั้งเป้ารักษาฐาน ส.ส. กทม. เท่าไหร่ หลังจากรอบที่แล้วได้ ส.ส. มา 12 คน นางนฤมล กล่าวว่า จะพยายามทำให้ได้มากกว่าเดิม เพราะเชื่อมั่นว่าผู้สมัคร ส.ส. กทม. ของพรรคมีของดีอยู่ในตัว เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ตั้งเป้า อยากได้ ส.ส. กทม. มากกว่าเดิม นางนฤมล กล่าวว่า อยากได้ที่นั่ง ส.ส. กทม. 12 + ขึ้นไป 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวของ 'กลุ่มสามมิตร' คือนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ที่จะย้ายไปอยู่พรรคอยู่พรรคเพื่อไทยนั้น นางนฤมล กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เรื่องนี้สื่อคงต้องไปถามนายสุริยะและนายสมศักดิ์เอง