ค่าป่วยการ อสม.เดือนละ 2,000 ได้ผล กลบกระแส กัญชาเสรี ในจังหวัดชายแดนภาคใต้

นายนัจมุดดิน อูมา ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ และผู้รับผิดชอบพื้นที่การเลือกตั้ง จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า หลังจากที่ ครม.มีมติเห็นชอบเรื่องค่าตอบแทน หรือค่าป่วยการของ อสม.ทั่วประเทศ จากเดือนละ 1,000  เป็น 2,000 บาทต่อเดือน ส่งผลให้ คะแนนนิยม ของพรรคภูมิใจไทยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ถึงกับ กลบกระแส การโจมตีของพรรคคู่แข่ง ที่บิดเบือนนำเอาเรื่อง 'กัญชาเสรี' มา โจมตีผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทยในพื้นที่ โดย พูดความจริง เรื่องของ กัญชาเสรี เพียงครึ่งเดียว การเสนอให้ ครม.เห็นชอบในเรื่องเพิ่มค่าป่วยการของ อสม. พรรคภูมิใจไทยได้มีการพูดมาก่อนหน้านี้แล้ว เพราะเห็นความสำคัญของ อสม. ที่เสียสละในการทำหน้าที่ ติดตาม ดูแล เยี่ยม ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ป่วยเรื้อรัง และเรื่อง สุขภาพ ของคนในหมู่บ้าน ตำบล ซึ่งค่าตอบแทนเดือนละ 1,000 ที่ได้รับเป็นเงินเพียงน้อยนิด การที่สันติภาพชายแดนใต้ ครม.ได้อนุมัติการขึ้นค่าตอบแทนของ อสม. ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นชัดเจนว่า 'พรรคภูมิใจไทย' พูดแล้วทำ และทำได้จริงทุก นโยบาย ที่ภูมิใจไทยนำเสนอ

นอกจากนี้ภูมิใจไทย ยังมีนโยบายในการต้องการเห็นการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ กินเวลายาวนานถึง 20 ปี ด้วยการนำเสนอนโยบายด้วยการ”สนับสนุนกระบวนการ ทั้งการลดความรุนแรงในพื้นที่ การเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ และการพูดคุยสันติสุข ระหว่างขบวนการแบ่งแยกดินแดน กับตัวแทนของรัฐบาล ที่มีผู้แทนของรัฐบาลมาเลเซียเป็นผู้อำนวยความสะดวก

ในขณะที่ พ.ญ. เพชรดาว โต๊ะมีนา สส.บัญชีรายชื่อของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเปิดเผยว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ จะลงสมัคร สส.เขตในเขต 1 จ.ปัตตานี ซึ่งตลอดเวลาที่เป็น สส.บัญชีรายชื่อของพรรคภูมิใจไทย ได้ทำหน้าที่ทั้งในสภาผู้แทนในฐานะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล และลงพื้นที่พบปะประชาชนมาโดยตลอด กระแสตอบรับของประชาชนในพื้นที่ที่มีต่อนโยบายของพรรคดีมาก เพราะพูดแล้วทำได้ทุกนโยบาย ไม่หนักใจที่เป็น สุภาพสตรี เพียงคนเดียว ที่ลงรับเลือกตั้งใน เขต 1 ปัตตานี เพราะปัตตานี เป็นบ้านเกิด และในขณะที่เป็นข้าราชการก็ทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ หลังการเป็นนักการเมือง ก็ไม่เคยทิ้งพื้นที่และประชาชน 


ที่มา : นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์