ขอแข่งกันทำความดี ‘ลุงหนู’ ไม่สนดรามา ‘ภท.-พท.’ ก๊อบปี้นโยบาย พร้อมอวยพร ‘อุ๊งค์’ คลอดลูกปลอดภัย-แข็งแรง

จากกรณีการตอบโต้กันระหว่างพรรคการเมืองในช่วงที่ผ่านมา โดยสมาชิกพรรคภูมิใจไทยได้ออกตัวว่ามีพรรคการเมืองใหญ่ ลักไก่ก๊อบปี้นโยบายพักหนี้ ซึ่งต่อมา น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ตอบกลับพรรคภูมิใจไทย ที่กล่าวหาว่า พรรคเพื่อไทยลอกนโยบายหาเสียง ว่า ไม่สามารถก๊อบปี้นโยบายที่ริเริ่มได้ และให้ผู้กล่าวหาไปหาข้อมูลเพิ่มเติม

ล่าสุด (9 มี.ค.66) ที่ศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามแห่งชาติ เฉลิมพระเกียรติ กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า ยังไม่ได้ข่าว และขอหาข้อมูลก่อน แต่เรื่องนี้ใครจะก๊อบปี้ใคร ถ้าประชาชนได้ประโยชน์ก็ไม่เป็นไร ขอแข่งทำความดีดีกว่า และหากประชาชนได้ประโยชน์ก็ควรสนับสนุนกัน แทนที่จะมาแย่งกันว่าเป็นผลงานของใคร

เมื่อถามถึงกรณี น.ส.แพทองธาร หรืออุ๊งอิ๊ง ใกล้จะคลอดในช่วงวันเลือกตั้ง นายอนุทินกล่าวว่า ตนขออวยพรให้สุขภาพแข็งแรง คลอดง่าย ๆ เดินทางปลอดภัย ส่วนการเลือกตั้งต่างก็เป็นไปตามบริบทของแต่ละพรรค

ถามถึงแผนการหาเสียง นายอนุทินกล่าวว่า ตอนนี้มีการปราศรัยย่อยทั่วประเทศทุกวันอยู่แล้ว ตนเองก็หมดเวลาราชการ ก็ลงพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นส่วนใหญ่ ก็จะมีการจัดปราศรัยย่อยในพื้นที่ต่าง ๆ ในชุมชนในเขตเลือกตั้ง

ส่วนต่างจังหวัดก็วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ นอกเวลาราชการก็ออกไปตามพื้นที่ต่าง ๆ ที่ผู้สมัครจัดงานไว้ เป็นการปราศรัยของพรรคและตอกย้ำให้ประชาชนมั่นใจว่าเราพูดแล้วทำ และทำอย่างจริงจัง ส่วนกระแสใน กทม.ตอนนี้ ดีขึ้นมากจากปี’62 เรามีพัฒนาการขึ้นมาในเชิงบวกจำนวนมาก ไปไหนมาไหนก็เห็นรอยยิ้มของประชาชน กล่าวทักทาย ขอบคุณที่ช่วยดูแลเรื่องสุขภาพของเขาและถือเป็นนิมิตหมายที่ดีของพรรคภูมิใจไทย

ส่วนกรณีที่มติ ครม.มีการเพิ่มค่าตอบแทนให้กับ อสม.เป็นจำนวน 2,000 บาท ทำให้พรรคการเมือง ทั้งพรรคภูมิใจไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรครวมไทยสร้างชาติ ออกมาเคลมว่า เป็นผลงานของแต่ละพรรคนั้น

นายอนุทินตอบว่า เป็นนโยบายที่ผ่านมติ ครม. โดยทุกคนอนุมัติร่วมกัน ไม่มีข้อโต้แย้งก็ถือว่า เป็นผลงานของรัฐบาลร่วมกัน แต่ผู้ที่เสนอเรื่องก็คือ เป็นกระทรวงสาธารณสุข


ที่มา: https://www.matichon.co.th/politics/news_3863760