แก้ปัญหาให้เก่งเหมือนใช้เงิน!! ‘ทักษิณ’ ซัดหนัก!! พรรคการเมืองคู่แข่งลอกนโยบาย เย้ย!! “จ่ายอย่างเดียว แต่ยังไม่เห็นนโยบายหาเงิน”

‘โทนี่’ แกว่งปากถล่มนโยบายพรรคคู่แข่ง แข่งประชานิยม จ่ายอย่างเดียว-หาเงินไม่เป็น

(8 มี.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ ‘CARE คิด เคลื่อน ไทย’ เปิดเผยคำพูดของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หนีคดีอยู่ต่างประเทศ ซึ่งกล่าวถึงนโยบายของพรรคการเมืองต่าง ๆ ว่า “...นโยบายหลายพรรคตอนนี้แข่งกันเป็นประชานิยม จ่ายอย่างเดียว แต่หาเงินไม่เป็น...”

“เวลาออกนโยบาย ต้องคิดด้วยว่า ต้องมีนโยบายหาเงินประกอบด้วย ถ้าไม่มีแล้วจะใช้เงินอย่าง สุดท้ายจะเหมือนเวเนซุเอลา ดังนั้น ผู้นำต้องคิดว่าจะหาเงินยังไง ใช้เงินเก่งแต่หาเงินไม่เป็น เละ”

“เราอยากให้ประชาชนมีรายได้ แต่ต้องไม่ใช่ด้วยการแจกเงินไปวัน ๆ วันนี้ผมเห็นนโยบายของแต่ละพรรค มักจะเป็นท่อน ๆ ขาดการมองภาพรวมว่าเราจะลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ประชาชนยังไง เพื่อให้วนกลับมาเป็นภาษีให้รัฐมาพัฒนาประเทศต่อ ซึ่งส่วนใหญ่จะพยายามแข่งกันประชานิยม คือ จ่ายอย่างเดียว แต่ยังไม่เห็นนโยบายหาเงินเลย”

“ปรัชญาของนโยบายประชานิยม คือ แจกอย่างเดียว ไม่คิดเรื่องการหาเงิน แต่ถ้าอัดฉีดเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อให้หมุนและวนกลับมาเป็นภาษีสร้างรายได้ให้รัฐเพิ่มขึ้น อันนี้เราไม่เรียกว่า ประชานิยม แต่คนมักแยกไม่ออก และโจมตีไทยรักไทย เพื่อไทย ทั้ง ๆที่ดูไม่ออกว่ามันไม่ใช่ประชานิยม ซึ่งสุดท้ายพวกนี้ก็ลอกนโยบายเรา แต่ก็ลอกเป็นท่อนๆ ไม่เข้าใจวิธีคิด แข่งแบบนี้เลยล่มจม”


ที่มา : https://www.naewna.com/politic/715831