หาดใหญ่ตีปีก!!! 'สงขลา' คึกคักรับสงกรานต์ หลังยอดจองห้องพักทะลุ 80% อานิสงส์จาก 'ท่องเที่ยวฟื้น-พรรคการเมืองเลือกเป็นพิกัดประชุม'

ท่องเที่ยวสงขลาคึกคัก รับเทศกาลสงกรานต์ ยอดจองห้องพักแตะ 80% ชี้!! รับโหมดการเลือกตั้ง ส.ส. ช่วยผสมโรงดึงเศรษฐกิจหาดใหญ่คึกคัก

(2 มี.ค.66) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับ จ.สงขลา กลับมาคึกคัก ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2566 นี้ ทาง ททท. จึงได้ร่วมกับภาคเอกชน และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) จัดงานเทศกาลสงกรานต์ 2 แห่ง คืองานมิดไนท์สงกรานต์ที่ อ.หาดใหญ่ และ งานเทศกาลสงขลา อ.เมืองสงขลา ในวันที่ 13-14 เม.ย.เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีทางเลือกร่วมกิจกรรมตามที่ชอบ

ด้าน นายสมพล ชีววัฒนาพงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จ.สงขลา กล่าวว่า การท่องเที่ยวเริ่มกลับมาเหมือนเดิมแล้ว ทำให้ อ.หาดใหญ่ จะมีนักท่องเที่ยวเกือบตลอดปี แม้ในบางช่วงจะมีมาก และบางช่วงมีน้อย แต่เชื่อว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะคึกคัดอย่างแน่นอน พิจารณาได้จากการจองห้องพักเฉลี่ยร้อยละ 80 คิดเป็นห้องพักในใจกลางเมืองร้อยละ 90 ในช่วงวันที่ 13-16 เม.ย.

นายสมพล กล่าวอีกว่า ช่วงเทศกาลเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในไม่ช้า จะทำให้ อ.หาดใหญ่ มีบรรยากาศคึกคัก เศรษฐกิจฟื้นตัว จากการประชุมสัมมนาของแกนนำพรรคแต่ละพรรค ทำให้การเงินสะพัดมีการจับจ่ายซื้อขายมากกว่าปกติ ผสมผสานกับเทศกาลสงกรานต์ จึงคาดว่าเม็ดเงินจะสะพัดในช่วงเวลานี้ไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท


ที่มา : https://www.matichon.co.th/region/news_3852302