'อุ๊งอิ๊ง' นำทีม รับฟังปัญหาผู้ประกอบการม่อนแจ่ม โว 'ขยายสนามบิน-รถไฟความเร็วสูง' รองรับ นทท.

(26 ก.พ.66) ที่ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดกิจกรรมพบปะผู้ประกอบการท่องเที่ยวและกลุ่มชาติพันธุ์ในพื้นที่ นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค, น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย, นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคพท., นายพานทองแท้ ชินวัตร และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย โดยทันทีที่เดินทางมาถึง น.ส.แพทองธารพร้อมคณะได้ร่วมทักทายถ่ายภาพกับกลุ่มชาติพันธุ์ชาวม้ง และเยาวชนนักฟุตบอลของคริสต์ เอฟซี อะคาเดมี่ ของม่อนแจ่ม

จากนั้น น.ส.แพทองธารพร้อมคณะ ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ หารือตัวแทนผู้ประกอบการท่องเที่ยวม่อนแจ่ม และ จ.เชียงใหม่ ซึ่งตัวแทน ผู้ประกอบการได้สะท้อนปัญหาว่า การท่องเที่ยว 9 เดือนแรกของปี 2565 จ.เชียงใหม่ทำรายได้กว่า 38,000 ล้านบาท และเป็นจังหวัดที่ฟื้นตัวของประเทศ รายได้จากการท่องเที่ยว ที่ผ่านมารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์มีนโยบายเที่ยวเมืองรองคนละครึ่งช่วยผลักดันเศรษฐกิจในระยะหนึ่ง แต่ไม่ได้เป็นการผลักดันที่ยั่งยืน ในปัจจุบันธุรกิจร้านคาเฟ่กาแฟ โฮมสเตย์กำลังจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จึงอยากถามพรรคพท.ว่ามีนโยบายด้านการท่องเที่ยวอย่างไร 

จากนั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า พรรคพท.อยากให้จ.เชียงรายและเชียงใหม่เป็นเมืองคู่แฝดการท่องเที่ยว แล้วจะทำรถไฟความเร็วสูงถึงจ.เชียงใหม่ ในภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ทำรายได้เป็นอันดับ 4 ของประเทศ ทำให้พรรคพท.เห็นศักยภาพของจ.เชียงใหม่ นอกจากรถไฟความเร็วสูงแล้ว พรรคพท.ยังมองเห็นการขยายสนามบิน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวให้มากขึ้นซึ่งจะทำให้เกิดอาชีพใหม่ใหม่จากการท่องเที่ยว ขอฝากพรรคพท.ในการเลือกตั้งด้วย เพื่อผลักดันนโยบายดี ๆ ถ้าพรรคพท.ได้เป็นรัฐบาล

โดย น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ภายหลังการพูดคุยกับผู้ประกอบการว่า ดีมาก พรรคได้ทราบปัญหาที่ประชาชนเจอ เป็นการรับทราบปัญหาเชิงลึก ทำให้เราแก้ปัญหาได้ตรงจุดและเชื่อว่าเราสามารถแก้ปัญหาได้