'พระพยอม' ให้ข้อคิดเนื่องใน 'วันวาเลนไทน์' เตือนสติวัยรุ่น ระวังถูกหลอก แนะรักอย่างถูกวิธี

(13 ก.พ. 66) เมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันพรุ่งนี้ก็จะเข้าสู่เทศกาล 'วันแห่งความรัก' หรือ 'วันวาเลนไทน์เดย์' (Valentine's Day) เป็นวันที่ 14 ก.พ. 66 นี้ ของทุก ๆ ปี ที่จะมีหนุ่มสาวและอีกหลายผู้คนทั่วโลก ออกมาแสดงสื่อถึงการบอกรักกัน หรือมอบสิ่งที่ดี ๆ ให้แก่กันและกัน เพื่อเเสดงออกถึงวันแห่งความรัก เป็นสากลกันทั่วโลกในวันนี้

'พระราชธรรมนิเทศ' หรือ 'พระพยอม กัลยาโณ' พระนักเทศน์ชื่อดัง เจ้าอาวาสแห่งวัดสวนแก้ว จังหวัดนนทบุรี ได้เทศน์ฝากเตือนสติหนุ่มสาวในวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์เดย์นี้ 

"ช่วงวาเลนไทน์ อยากจะเตือน น้อง ๆ สาว ๆ รุ่น ๆ อย่าหมกหมุ่นกับวันวาเลนไทน์ แบบเสื่ยมเสีย แบบเสียหาย เขาเรียกว่า วันหิวกระหายเสียตัว อย่าให้กิเลสตัณหา ความเป็นเสือหิว เรื่องเพศนี้เข้ามาผลักไส จนเราเข้าสู่มุมอับของชีวิต สุดท้ายถูกหลอก จากภาพหนุ่มหล่อ ๆ สาวสวย ๆ หรือของแบรนด์เนมฝรั่งหรู ๆ อะไรแบบเนี่ย มาล่อลวงติดต่อเรา ทั้งที่จริงบางทีคนติดต่อลวงเรา อาจไม่สวย หล่อ ตรงปกเหมือนภาพที่ส่งให้เราดูแต่แรก ในเมื่อก่อนวันวาเลนไทน์ ผลเสียมีไม่มาก 

แต่ช่วงนี้มีการเปลี่ยนมาจับทิศทางการหลอกลวงทางเทคโนโลยี มันวิวัฒนการไปสู่ความวินาศทางเพศ ข้อสำคัญฝากไว้ อย่าลืมหลัก ถ้าคิดจะมีรัก ต้องมีรู้ มีรักค่อยมีลูก ถ้าเรียนยังไม่ถึงไหนเลย ม.1-ม.2 ไปมีรักแล้ว รู้ก็ยังไม่รู้เลย หากพลาดพลั้งมีลูก ต้องดรอปเรียนอีก ระวังกันด้วยพวกที่อยู่ในวัยเรียน ควรจะพรากเพียรศึกษาก่อน รักรอได้ แต่ระวังอย่าให้รักเป็นต่อขึ้นตา ที่เขาว่ากัน รักทำให้คนตาบอด

เหมือนที่เป็นข่าวออกแปลก ๆ ความรักอะไร ลวงพ่อ-แม่ฝ่ายชายมากักขัง มาทำร้าย ถึงกะเสียชีวิต สังเกตได้ ช่วงนี้รักกันผิด ๆ คนหนึ่งตาย อีกคนติดคุกติดตาราง อย่านึกถึงน้ำผึ่งพระจันทร์กันในช่วงแรก ที่ไหนสวย ไปฮันนีมูนกันที่ไหนดี พอถึงช่วงกลางมาทะเลาะขัดแย้ง ช่วงท้ายมีตายกันไปข้างหนึ่ง ติดคุกข้างหนึ่ง มีเห็นตามข่าวกันมากมาย

ขอน้อง ๆ หลาน ๆ ลูก ๆ ที่กำลังจะหิวกระหาย จะกระโดดไปเสียเนื้อเสียตัวกัน คิดว่าวันนี้เป็นวันเสียเนื้อ เสียตัว เสียความบริสุทธิ์ ถ้าเป็นสมัยก่อน หากผู้ชายมาถูกเนื้อต้องตัว เอาไปกอดไรต่อไร ต้องจ่ายค่าสินสอดทองมั่นกัน ค่าข้าวป้อนน้ำนม แต่ถ้าไปให้เขาเฉย ๆ ฟรี ๆ เขาบอกรักง่าย ก็หน่ายเร็ว และถ้าเป็นของฟรี ๆ มันหมายถึง ตัวเราไม่มีคุณค่า ไม่มีสมบัติกุลสตรี แต่ถ้ามีสมบัติกุลสตรี ผู้ชายต้องจ่ายค่าสินสอดทองมั่น ค่าข้าวป้อนน้ำนม ให้พ่อให้เเม่ แล้วอย่าลืมหาดอกกุหลาบให้พ่อให้แม่กันด้วยนะ"


ที่มา : https://www.naewna.com/likesara/710820