‘พท.’ แซะ!! มอเตอร์เวย์ ‘บางปะอิน-โคราช’ ล่าช้า โว!! ถ้าได้เป็นรัฐบาล สร้างเสร็จภายใน 6 เดือน

(9 ก.พ. 66) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การทำงานในสภาฯ ในปัจจุบันไปต่อไม่ได้แล้ว สภาฯ ล่มทุกสัปดาห์ แสดงให้เห็นว่าพรรครัฐบาล โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่เคยให้ความสำคัญกับการประชุมสภาฯ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มาจากการเป็น ส.ส. จึงไม่รับรู้ความเดือดร้อนของประชาชน จะมาร่วมประชุมสภาฯ ก็ต่อเมื่อรัฐบาลหรือตัวเองได้ประโยชน์ หากเป็นความเดือดร้อนของประชาชนจะไม่ให้ความสำคัญ ดูได้จากการตอบกระทู้หรือการชี้แจงในสภาฯ จะให้รัฐมนตรีคนอื่นมาตอบแทน ปัจจุบันไม่มีรัฐมนตรีมาตอบกระทู้แล้ว เพราะเป็นช่วงปลายรัฐบาล รัฐมนตรีจึงให้ความสำคัญกับการย้ายพรรค เปลี่ยนขั้วการเมือง หรือ ลงพื้นที่หาเสียงมากกว่าการแก้ปัญหาให้ประชาชน

นายประเสริฐกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับ การประชุมสภาฯ มาตลอด เนื่องมาจากรัฐธรรมนูญบังคับให้ นำปัญหาของพี่น้องประชาชนต้องมาพูดคุยในที่ประชุมสภาฯ เพื่อให้รัฐบาลรับไปแก้ไข ดังนั้นการประชุมสภาฯ จึงมีความสำคัญหรือแม้แต่การพิจารณา กฎหมายสำคัญ ที่เป็นประโยชน์กับประชาชน รัฐบาลยังไม่ให้ความร่วมมือ แล้วอย่างนี้จะไปต่อได้อย่างไร หากเป็นรัฐบาลอื่นคงยุบสภาฯ ไปแล้ว

“พรรคเพื่อไทย หลังจากเปิดตัวผู้สมัครครบทั้ง 400 เขตเลือกตั้ง เดือนมีนาคมเป็นต้นไป พรรคเตรียมจัดทัพใหญ่เดินสายปราศรัย เพื่อพูดเรื่องนโยบายของพรรคกับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ พรรคมีความพร้อมมากในการเลือกตั้งที่จะมาถึง มั่นใจว่าจะสามารถแลนสไลด์ได้ทั้งประเทศอย่างแน่นอน ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชน ขอยืนยันว่า จนถึงเวลานี้ พรรคเพื่อไทยไม่มีการดีลกับพรรคการเมืองอื่นอย่างแน่นอน ทุกอย่าง จะเกิดขึ้นหลังการเลือกตั้งหากประชาชนให้โอกาส พรรคพร้อมที่จะพลิกโฉมประเทศไทยอย่างแน่นอน” นายประเสริฐ กล่าว

นายโกศล ปัทมะ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ระบุ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ จะเดินทางมาเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จ.นครราชสีมา วันที่ 25 ก.พ. นี้ ว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะมาปราศรัย จะได้พูดกับปากตัวเองให้คนโคราชและคนอีสานทราบว่าเป็นนายกฯ และรัฐบาลมา 8 ปี ทำไมถึงปล่อยให้การก่อสร้างมอเตอร์เวย์ บางปะอิน-โคราช ล่าช้าไป 3-4 ปี ตอนนี้ยังจะขอต่อเวลาไปอีก 2 ปี ถึงจะก่อสร้างเสร็จ การก่อสร้างล้าช้าเช่นนี้ เป็นการทำลายโอกาสทางเศรษฐกิจของพี่น้องชาวอีสานอย่างยิ่ง ประชาชนต้องทุกข์ในการเดินทาง โดยเฉพาะช่วงเทศกาลหยุดยาว ที่ต้องใช้เวลาในการเดินทาง 7-11 ชั่วโมง แทนที่ประชาชนจะได้ใช้เวลาอย่างมีความสุขกับครอบครัว แต่ต้องมาติดบนถนนเพราะความล่าช้าของรัฐบาล

“เชื่อว่าหากพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ได้เป็นรัฐบาลจะเร่งรัดติดตาม การก่อสร้างมอเตอร์เวย์สายดังกล่าวเสร็จภายใน 6 เดือน นอกจากนั้น ยังไม่สนใจแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องโคราชที่ได้ยื่นร้องเรียนให้เปลี่ยนแปลงรูปแบบการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ-โคราช ช่วงผ่านเมือง แต่ไม่มีความคืบหน้าและไม่มีหน่วยงานที่รับผิดชอบ เข้าไปดำเนินการให้กับพี่น้องประชาชนชาวโคราชแต่อย่างใด” นายโกศลกล่าว

นายโกศล กล่าวอีกว่า สิ่งที่ประชาชนอยากฟังจากปาก พล.อ.ประยุทธ์ อีกเรื่องคือ การทำงานมา 8 ปี ใช้งบประมาณไปมหาศาล แต่ทำไมประชาชนยังยากจนอยู่เหมือนเดิม พล.อ.ประยุทธ์ บอกจะปราบปรามทุจริตอย่างเด็ดขาด แต่กลับตั้งคนใกล้ชิดที่มีข่าวพัวพันกับเรื่องการตบทรัพย์จนต้องออกไปครั้งหนึ่งแล้ว วันนี้กลับตั้งเข้ามาอีกรอบโดยไม่สนใจความรู้สึกประชาชน เช่นนี้แล้วประชาชนจะเชื่อมั่นนายกฯ ในเรื่องนี้ได้อย่างไร


ที่มา: https://www.thaipost.net/politics-news/320585/