‘เสี่ยติ่ง’ อวย ‘บิ๊กตู่’ รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อุบ!! พฤหัสนี้รู้ พาลูกสาวซบ รทสช. หรือไม่

(7 ก.พ. 66) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) อดีตหัวหน้าพรรคพลเมืองไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว น.ส.ศิลัมพา เลิศนุวัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรักษาการหัวหน้าพรรคพลเมืองไทย จะย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า ตนยังไม่ทราบ ส่วนที่ น.ส.ศิลัมพาขึ้นป้ายหาเสียงนั้น ขอให้รอดูความชัดเจนอีก 2 วัน ซึ่ง น.ส.ศิลัมพา เป็น ส.ส.อยู่แล้ว เช่นเดียวกับตน ขอให้รอความชัดเจนก่อน วันนี้ยังนึกไม่ออกว่าจะมาทั้งพ่อทั้งลูกหรือไม่ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยังอยากที่จะช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมต่อหรือไม่ นายสัมพันธ์ กล่าวว่า เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล คงสนับสนุนเหมือนเดิม อีกทั้งวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังเป็นสมาชิกพรรค รทสช.เท่านั้น ไม่ใช่หัวหน้าพรรค คงไม่มาชวนพวกเราให้เข้าพรรค อย่างไรก็ตาม วันนี้ตนได้มาพบนายอนุชา บูรพชัยศรี รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และสมาชิกพรรค รทสช. ยอมรับว่าได้คุยการเมืองในภาพ
กว้าง ๆ ยังไม่ได้มีอะไรชัดเจน ตนและพรรคจะมีการตัดสินใจในวันพฤหัสบดีที่ 9 ก.พ.

นายสัมพันธ์ กล่าวว่า ในทางการเมืองส่วนตัวมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ยังสามารถเดินหน้าในทางการเมืองต่อไปได้ เพราะจากการทำงานที่ผ่านมา เห็นความดีของท่าน โดยเฉพาะการทำงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์มาก ไม่แพ้คนอื่น พรรคเล็กที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เพราะเหตุผลนี้ เห็นการทำงานที่มีความจริงใจ พูดอย่างไรทำอย่างนั้น ตนไม่ได้ว่าคนอื่น แต่ชม พล.อ.ประยุทธ์ ว่าเป็นคนตรงไปตรงมา มีความซื่อสัตย์เป็นที่ตั้ง ทำให้นักการเมืองอย่างพวกตนยึดถือเป็นเรื่องสำคัญมากที่สุด

เมื่อถามว่า ไม่สนใจจะชวนลูกสาวไปอยู่พรรคเพื่อไทยบ้างหรือ เพราะกระแสใน กทม.มาแรง นายสัมพันธ์ กล่าวว่า “เขาไม่ได้ชวนเรานี่ และวันนี้ไม่ได้มองความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย ดูแต่พรรคตัวเองและพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งจะหมดเวลาในอีกระยะเดือนกว่านี้”