'บัวขาว' ยัน!! ไร้ปัญหากับ 'กุน ขแมร์-กัมพูชา' แต่ช่วยจ่ายค่าตัว 2.2 ล้านที่เคยค้างไว้ด้วย

(3 ก.พ. 66) 'บัญชาเมฆ ยิม' โพสต์ยันไม่มีปัญหากับกุน ขเเมร์ แต่ขอทวงเงินผู้ใหญ่ในกัมพูชา วอนจ่ายค่าตัวที่ค้างไว้จำนวน 2.2 ล้านบาทจากรายการที่ไปชกในประเทศกัมพูชาเสียก่อน

จากประเด็นที่ประเทศกัมพูชาพยายามระบุว่า 'กุน ขแมร์' เป็นต้นกำเนิด 'มวยไทย' และใช้ชื่อ 'กุน ขแมร์' สำหรับแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ตนเองเป็นเจ้าภาพ จนสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ IFMA ประกาศว่าพร้อมแบนชาติที่ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีประเด็นต่างๆ เกิดขึ้นในโลกออนไลน์ที่มีการระบุว่า ชาวเขมรพยายามอ้างว่าศิลปวัฒนธรรมต่าง ๆ ที่ใช้อยู่ในประเทศไทยล้วนมาจากเขมร

ไม่พ้นแม้แต่ 'บัวขาว บัญชาเมฆ' นักชกชื่อดังของไทย โดยก่อนหน้านี้มีคนเคลมว่าบัวขาวเป็นคนกัมพูชา แต่กําปั้นเเดนสยามยืนยันว่าตนเป็นคนไทยเเท้เเน่นอน

"ยืนยันชัดเจนเป็นคนไทย เป็นนักมวยไทยแน่นอน บอกหวังว่ามวยไทยจะถูกบรรจุให้หนึ่งในกีฬาโอลิมปิก ไม่สนที่กัมพูชาออกมาพูดเรื่องมวยจนเกิดดรามา ไม่สนแค่เอเชียแล้ว แต่ต้องมองไปถึงโอลิมปิก"

ก่อนที่จะมีรองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า หากนักมวยกัมพูชาคนใดเอาชนะบัวขาวได้ เขาจะให้บ้าน รถหรู บวกด้วยเงินเดือนอีก 10 ปี

ล่าสุดทางบัวขาวได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับกุน ขเเมร์หรือประชาชนชาวกัมพูชา แต่ปัญหาคืออยากวอนผู้ใหญ่ในวงการมวยกัมพูชาจ่ายเงินค่าตัวที่ไปชก 2.2 ล้านให้ด้วย

โดยบัวขาวระบุว่า “บัวขาวเองไม่มีปัญหากับกุน ขเเมร์หรือประชาชนชาวกัมพูชาทั้งนั้น แต่ที่ติดปัญหา นั่นก็คือ อยากวอนขอให้ผู้ใหญ่ในวงการมวยของกัมพูชา เมตตาช่วยติดตามค่าตัวที่ไปต่อยที่กัมพูชาล่าสุด รายการ Worldfight tournament ยังคงค้างจ่ายอยู่อีกจำนวน 2.2 ล้านบาท จึงขอโอกาสนี้ ให้ความอนุเคราะห์ ด้วยครับ”


ที่มา : https://mgronline.com/onlinesection/detail/9660000010681