'เพื่อไทย' ชี้!! 'บิ๊กตู่' มากับรถถังแต่อาจพังเพราะคนกันเอง แถมอาจโดนเปิดศึกอภิปรายจาก พปชร. ในอนาคต

‘อนุสรณ์’ แซะ!! มากับรถถังแต่จะพังเพราะพวกเดียวกันเอง เย้ย 'ประยุทธ์' โดน 'ประวิตร' ปาดหน้าลงพื้นที่ตลอด แซะก่อนไปอยู่พรรคใหม่ ทำนโยบายพรรคเก่าให้ได้ก่อน ชี้มีสิทธิโดน พปชร.ซักฟอก

(23 ม.ค.66) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ สวมบทจอมปาด ‘ปาดหน้า’ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ไล่บี้ลงพื้นที่กันสับสนวุ่นวายว่า ประชาชนไม่ได้มีหน้าที่เป็นตำรวจจราจร จะได้สั่งจับปรับทั้ง 2 คน ขยันปาดหน้ากันลงพื้นที่ สร้างความเดือดร้อนสับสนให้ประชาชน การที่มีคนตะโกนด่า พล.อ.ประยุทธ์ขณะเข้าพื้นที่ คือภาพสะท้อนว่าประชาชนเบื่อหน่ายและไม่ได้ประโยชน์จากการลงพื้นที่หาเสียงชิงเหลี่ยมปาดหน้ากันไปมา ก่อนพล.อ.ประยุทธ์ จะไปพูดนโยบายกับพรรคใหม่ ช่วยเคลียร์นโยบายพรรคเก่าที่ทำไม่ได้ตอนอยู่กับพรรคพลังประชารัฐก่อน 

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ ต้องไม่ลืมว่า 8 ปีที่ผ่านมาประเทศชาติและประชาชนเสียโอกาสไปมาก จากการขยายการสืบทอดอำนาจออกไปไม่สิ้นสุดโดยไม่มีผลงานอะไร ผลสัมฤทธิ์ของการทำงานในฐานะเป็นรัฐบาล ไม่ได้อยู่ที่ว่านายกฯ หรือรองนายกฯ ใครสามารถเข้าพื้นที่หาเสียงได้ก่อนกัน แต่อยู่ที่ช่วงเวลาที่เหลืออยู่จะแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างไร การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ ม.152 ที่กำลังจะเกิดขึ้น อาจได้เห็นพรรคร่วมรัฐบาลโดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ เปิดศึกอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ด้วย ซึ่งถ้าสถานการณ์เดินไปถึงจุดที่ พล.อ.ประยุทธ์ ถูกอภิปรายจากพรรคที่เสนอพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์จะทำใจได้หรือ

“เรือแป๊ะใกล้จม สภาพน่าอนาถ ปาดไป ปาดมา ด่ามา ด่ากลับ เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น ต่างฝ่ายต่างโทษกัน พล.อ.ประยุทธ์ มากับรถถัง แต่กำลังจะพังเพราะพวกเดียวกันเอง” นายอนุสรณ์ กล่าว