'สาวชัยภูมิ' ผันตัวเปิดฟาร์มเลี้ยงควายไทยสวยงาม ปัจจุบันมีควาย 35 ตัว มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

ดีเจสาวชาว จ.ชัยภูมิ ผันตัวเปิดฟาร์มเลี้ยงควายไทยสวยงาม ลูกค้าขอซื้อจำนวนมาก จนราคาพุ่งสูงถึงตัวละ 15 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันมีควายรวมกว่า 35 ตัว มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

เมื่อไม่นานมานี้ ที่ 'ฟาร์มกุ้งนาง ควายงาม' เมืองพระยาแล อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ทีมผู้สื่อข่าวได้พบกับ นางสาววิรัญญา ผาแดง อายุ 45 ปี ดีเจดังเมืองชัยภูมิ เจ้าของฟาร์ม กล่าวว่า เดิมทีมีอาชีพ ทำนา แต่รายได้ไม่พอเลี้ยงชีพ จึงได้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ทำงานเป็นสาวโรงงานอยู่ประมาณ 7 ปี พอมีเงินเก็บได้พอประมาณจึงกลับมาอยู่บ้านเกิด ทำธุรกิจของตัวเอง โดยได้เริ่มต้นจากการไปรับงานเย็บปักเสื้อผ้าจากโรงงานในกรุงเทพฯ เพื่อมาเย็บที่จังหวัดชัยภูมิ แล้วส่งให้โรงงานโดยในช่วงแรกก็ทำเพียงคนเดียว 

ต่อมาเริ่มหาเครือข่ายมาช่วยเย็บอยู่ที่บ้าน จนธุรกิจตัวนี้เริ่มโตขึ้นมาเรื่อย ๆ ต่อมาคิดว่าถ้าจะให้ธุรกิจดีขึ้น ต้องหาแนวทางประชาสัมพันธ์ให้ธุรกิจมีคนรู้จักกว้างขึ้น จึงได้เกิดความคิดขึ้นโดยได้ตั้งสถานีวิทยุชุมชนขึ้น และขายโฆษณาให้กับลูกค้าทั่ว ๆ ไป ต่อมาได้มีความคิดว่าอยากจะมีสินค้าของตัวเอง เพื่อมาโฆษณาขายเอง จึงได้ติดต่อโรงงานเพื่อผลิตสินค้าจำหน่ายเอง ผลออกมายอดขายสินค้าดี เกินความคาดหมาย

หลังจากเก็บเงินได้พอสมควรจึงได้หาซื้อที่ดินเพื่อเก็บไว้ เห็นพื้นที่ที่ดินที่ซื้อทิ้งไว้มีพวกวัชพืชหรือหญ้าขึ้นเต็มพื้นที่ไปหมด จึงเกิดความคิดว่าอยากจะหาสัตว์อะไรมาเลี้ยงดีที่มันกินหญ้าเป็นอาหาร จึงได้ซื้อวัวมาเลี้ยง และเห็นว่ามีคนจำนวนมาก เขานิยมเลี้ยงวัวกัน ไม่ว่าจะเป็นวัวไทยหรือนำวัวจากต่างประเทศมาเลี้ยงก็ได้ราคาดี หลังจากที่เลี้ยงวัวได้ช่วงหนึ่ง ณ เวลานี้มีวัวอยู่ประมาณ 30 ตัว แต่ตลาดวัวเริ่มราคาไม่ดี มองเห็นว่าน่าจะทำเป็นฟาร์ม โดยได้ตั้งชื่อฟาร์มว่า กุ้งนาง ควายงาม เมืองพระยาแล พร้อมกับศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับ กระบือหรือควายงาม 

จากนั้นจึงเริ่มหาควายมาเลี้ยงตัวแรกได้ไปซื้อมาจากจังหวัดมหาสารคราม ควายตัวแรกซื้อมาในราคาตัวละ 8 แสนบาทควายตัวนี้อายุเพียงแค่ 8 เดือนกว่าเท่านั้น จากนั้นก็ทยอยซื้อมาเรื่อย ๆ จนถึงเวลานี้มีประมาณ 35 ตัว มูลค่าประมาณ 100 กว่าล้านบาท และระหว่างนี้ก็มีการขายไปบ้างบางส่วน ขายตัวละ 5 แสนบ้าง 8 แสนบ้าง รวมแล้วก็ได้มาหลายล้านบาทพอสมควร

และมีอีก 2 ตัว ที่มีคนมาขอซื้ออีก เป็นควายเพศเมีย โดยขอซื้อในราคาตัวละ 8 ล้านบาทโดยเฉพาะเจ้าทอแสง ควายเพศเมียอายุ 3 ปี สูง 160 หนัก 1.300 ตัน ซื้อมาจาก จ.ชลบุรี ราคา 360,000 บาทและตอนนี้เขามาขอซื้อ 15 ล้านบาท แต่ยังไม่ยอมขายเพราะมีความผูกพัน เหมือนสมาชิกในครอบครัวอีกชีวิตหนึ่ง ถึงแม้จะเพิ่มราคาให้อีก มากกว่า 15 ล้านบาท


ข่าวโดย : วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ

ที่มา : https://www.nationtv.tv/news/region/378899077