สินสอด 19 ล้าน ไม่สะท้านแลนด์สไลด์ แต่ความไว้วางใจ ก็ไม่เหมือนเดิม

ในจังหวะที่ ‘บิ๊กตู่’ ได้ฤกษ์เปิดตัวร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา พลันมือปฏิบัติการแห่งพรรคแลนด์สไลด์เช่น ‘เพื่อไทย’ โดยนายสุทิน คลังแสง ก็กู่ก้องว่า นี่เป็นแค่การแสดงความชัดเจนทางการเมือง แค่ให้รู้ว่าจะไปสังกัดพรรคไหนเท่านั้น มิได้กระทบต่อเป้าหมายแลนด์สไลด์แต่อย่างใด 

ความไว้วางต่อพรรคเพื่อไทยที่จะเป็นความหวังใหม่ต่อปวงประชา ยังเหมือนเดิม!! 

แต่พลันที่ ทนายหิวแสง ได้ออกมาโพสต์ถึงประเด็นร้อนเรื่องอดีตรองนายกรัฐมนตรีฉาว ชื่อย่อ ย. แอบคบชู้กับหญิงสาวที่มีสามีแล้ว พร้อมกับรูปภาพสยิวหลุดว่อนโซเชียล จนกลายเป็นประเด็นดรามาทางสังคมหลุดว่อน และชื่อที่คนสายเผือกไปขุดจนเจอชื่อประจักษ์แหล่ไม่ประจักษ์แหล่ ที่น่าจะจบตรงชื่อ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย สมัยอดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร 

ความไว้วางใจต่อพรรคแลนด์สไลด์ จะเหมือนเดิมหรือไม่? ก็บอกได้ยาก!!

แม้ ย. จะออกมาปฏิเสธว่า ไม่ใช่บุคคลที่ทนายหิวแสงกล่าวถึง แต่จากความคืบหน้าเมื่อวันที่ 11 ม.ค.66 ตามรายงานของสื่อสารพัดหัว ก็ขุดเจอรากของคดีนี้ที่เกิดขึ้นเมื่อระหว่างเดือนธันวาคม 2564-พฤศจิกายน 2565 โดยอดีตรองนายกรัฐมนตรี ย. ได้คบหากับ นางสาว ธ. (อายุ25 ปี) ซึ่งมีพ่อและแม่ของนางสาว ธ. รับรู้ว่าอดีตรองนายกฯ ย. คบหากับนางสาว ธ. 

ความรักครั้งนี้งดงาม อบอวลเสมือนเสียงแห่งปวงประชาที่ต้อนรับขับสู้พรรคแลนด์สไลด์ตามนายหญิงคนใหม่และหมอคนสนิทป่าวประกาศ จนถึงขั้นอดีตรองนายกฯ ผมขาว พลัดตกหลุมรักและอยากมอบพันธสัญญาให้ฝ่ายหญิงมาดูแล จนนำมาสู่การยื่นทรัพย์สินหรือสินสอดเพื่อมาสู่ขอ 

ความน่าสนใจในสินสอด อาจจะไม่ใช่ประเด็นใหญ่ทางการเมือง แต่เหมือนจะเชือดเฉือนใจหมู่พลเรือน โดยเฉพาะข้าราชการกินเงินเดือนมากพอควร พร้อมตั้งคำถามเบา ๆ ว่าอดีตรองนายกฯ ย. ยุคปูผู้นี้ช่างบริหารทรัพย์สินไว้เป็นอิสรภาพทางการเงินให้ชีวิตบั้นปลายได้อย่างน่าเรียนรู้

นั่นก็เพราะปริมาณสินสอดที่ว่ากันว่าพร้อมเปย์ให้สาว 25 และ เมื่อรักมันขม ผัวก็จะขอคืนนั้น มันไม่เบา!!...

1. เงินสดจำนวน 1 ล้านบาท 
2. แหวนเพชรจำนวน 1 วงมูลค่า 5 แสนบาท มาให้กับฝ่ายหญิง
3. ทองคำ จำนวน 60 บาท รวมมูลค่าประมาณ 1.6 ล้านบาท 
4. เงินสดซื้อรถยนต์จำนวน 3 ล้านบาท 
5. เงินสดซื้อบ้านอีกจำนวน 3 ล้านบาท 
6. เงินที่โอนเข้าบัญชีฝ่ายหญิงอีก 319,000 บาท
7. เงินสดที่ฝ่ายหญิงเอาไปอีกจำนวน 10 ล้านบาท

***สรุปรวมทั้งสิ้น 7 รายการ เป็นจำนวนเงินมูลค่า 19,419,000 บาท

เรื่องรักต่างวัย ที่ไม่รู้ใครจริง!! ใครโป๊ะ!! อันนั้นคงเป็นเรื่องหนึ่งที่เริ่มซาในกระแสบ้างแล้ว เพราะเห็นแววพลิกเกมกลับไปมาว่าใครผิดถูก และน่าจะจบไม่ยาก!!

หากแต่ตอนนี้เรื่องสินสอดร่วม ๆ 20 ล้านบาทนี่ต่างหากที่สะกิดต่อมเผือกได้ถึงจุดสุดยอดกว่าภาพหลุดของคู่รักต่างวัย เพราะคิดกันตามประสาชาวบ้าน ทำมาหากินทั่วไป เรื่องของสินสอดทองหมั้นที่เก็บกลั่นออกมาจากอดีต สมัยอดีตรองนายกฯ ตั้งแต่เริ่มตั้งไข่เป็นอดีตปลัดอำเภอชั้นตรี ที่อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ไต่เต้าไปสู่ ปลัดจังหวัดสงขลา จนไปนั่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ต่อยอดไปสู่ปลัดกระทรวงมหาดไทย จนเกษียณอายุ และก้าวเข้ามาเป็นอดีตรองนายกรัฐมนตรีได้นั้น...

ท่านอยู่กินในอายุราชการอย่างไรให้มั่งคั่ง? 

ชาวเน็ตขี้อิจฉาส่วนใหญ่ มันก็ชอบคิดคำนวณเงินข้าราชการครบเกษียณ บวกเงินบำนาญเลี้ยงชีพรวมๆ กันให้ถึงอายุเท่าท่าน (80) ก็ดีดลูกคิดวนไปมาพัลวัน ก็ยังเก็บหอมมิได้มากขนาดนี้ น่านับถือการบริหารจัดการเงินของ ย. เสียนี่กะไร

แหม่!! ว่าแล้ว...เด็กยุคนี้พอได้เห็น คงแอบอยากลองเปลี่ยน Passion จาก Startup มานั่งกระทรวง ทบวง กรม หวังอนาคตได้จมกองเงินกองทองแบบเขามั่ง

อันที่จริงด้วยบทบาทที่ปัจจุบันตัว ย.เอง ก็มิได้เอี่ยวเนื่องอะไรกับพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นโล้เป็นพาย มันก็คงไม่ระคายผิวแลนด์สไลด์ของเพื่อไทยไฉนนัก ส่วนชาวเน็ตที่อยากจับผิดในเรื่องเงินสินสอดมหาศาล ก็อยากให้พักช่องเผือกแล้วคิดกันสักนิดว่า ต้นตระกูล ‘ย.’ ก็เป็นตระกูลเก่าแก่ ทรัพย์สมบัติตกทอดกันก็น่าจะมากโขอยู่ (กระมัง)

เพียงแต่ สิ่งที่ห่วง คือ ภาพลักษณ์ที่เคยยืนข้างกาย ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อาจจะถูกขุดขึ้นมาค้างเติ่งในหัวสมอง ตอนจะเริ่มกากบาทหรือไม่ อันนี้ บอกไม่ได้!! 

และผลจากอานิสงส์แห่งรักต่างวัยหนนี้ จะไปสะเทือนจนทำลายศรัทธาจน ‘แลนด์สล่ม’ หรือไม่ ก็สุดแท้จะคาดเดา เพราะคนยุคนี้ เรื่องเน่า ๆ โยงกันเก่ง เรื่องผลงานดี ๆ ไม่ค่อยมีการแตกหน่อเสียเท่าไร 

ห่วง ‘ความไว้วางใจ’ ของเพื่อไทย ที่มันอาจจะไม่หวานเหมือนเดิม…

ว่าแล้ว...ก็สงสารนายหญิงอิ๊งค์ ปวดท้องเพราะลูกถีบไม่พอ ต้องมาปวดสมองจากเรื่องไม่เป็นเรื่องไม่สิ้น...