‘สรวุฒิ’ รับ ‘พปชร.-รทสช.’ ไม่เป็นปรปักษ์ แต่ลงสนามเลือกตั้ง คงไม่มีใครใส่เกียร์ว่าง

‘สรวุฒิ’ เผย กรรมการบริหาร พปชร. ถกหารือชื่อแคนดิเดตนายกฯ รับต้องเป็นคู่แข่ง ‘บิ๊กตู่’ ไม่มีใครใส่เกียร์ว่าง แย้ม ไม่ปิดประตูจับมือหลังเลือกตั้ง

(10 ม.ค. 66) ที่พรรคพลังประชารัฐ นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ว่า ยืนยันยังทำงานร่วมกับพรรคพปชร.และที่ผ่านมาผู้ใหญ่ในพรรคให้โอกาสตนมาตลอด และในการเลือกตั้งครั้งหน้า ตนจะดูแลในภาคตะวันออกทั้งหมดและจะจัดวางตัวบุคคล ให้เรียบร้อยภายในสิ้นเดือน ม.ค.นี้ สําหรับการสนับสนุนให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค จะหารือว่าจะเสนอชื่อใคร และแต่ละคนมีจุดเด่นอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกฯ ถือเป็นคู่แข่งทางการเมืองกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม หรือไม่ นายสรวุฒิ กล่าวว่า เมื่อถึงเวลาก็ต้องแข่งกัน เป็นการแข่งขันบนหลักว่าไม่ได้เป็นปรปักษ์ต่อกัน อาจร่วมทำงานกันในอนาคตก็ได้ แต่เมื่อลงสนามเลือกตั้งคงไม่มีใครใส่เกียร์ว่าง ทุกฝ่ายต้องใส่กันเต็มที่

เมื่อถามย้ำว่า ไม่ปิดโอกาสจับมือหลังเลือกตั้งใช่หรือไม่ นายสรวุฒิ กล่าวว่า ไม่ได้ปิดโอกาสอะไร เมื่อถึงเวลาก็ขึ้นอยู่กับสมการทางการเมืองว่าแต่ละพรรคได้ตัวเลขเท่าไหร่

เมื่อถามว่า ภายในพรรคมั่นใจหรือไม่ว่า พล.อ.ประวิตร จะสามารถเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ได้ นายสรวุฒิ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร เคยทดลองงานมาแล้วในช่วงที่ พล.อ.ประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งประชาชนตอบรับพล.อ.ประวิตร มาก เพราะสามารถทำหน้าที่ให้สมาชิกได้อบอุ่นใจ ซึ่งคนเป็นนายกฯ ไม่จำเป็นต้องรู้ทุกเรื่อง เพราะนายกฯ จะเก่งคนเดียวคงเป็นไปไม่ได้