ควบรวม 'สร้างอนาคตไทย-ไทยสร้างไทย' เตรียมนัดแถลง 29 ธ.ค.นี้ หลังดีลลงตัว

(28 ธ.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการแจ้งกำหนดกับสื่อมวลชน เพื่อขอเชิญไปร่วมทำข่าวการหารือระหว่างพรรคไทยสร้างไทย และพรรคสร้างอนาคตไทย ที่ร้านอาหาร Corner สุขุมวิท 26 ในวันพฤหัสบดีที่ 29 ธ.ค.เวลา 10.00 น.

โดยในการหารือดังกล่าว มีแกนนำคนสำคัญของทั้งสองพรรคเข้าร่วมอย่างพร้อมเพียง ประกอบด้วย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย, นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย, นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย, นายโภคิน พลกุล ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ พรรคไทยสร้างไทย และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวมาตลอดว่าทั้งสองพรรคมีการเจรจากันมาตลอดเพื่อควบรวมพรรค แต่ติดเงื่อนไขในรายละเอียดจนยืดเยื้อ กระทั่งเจรจาลงตัวแล้ว

ทั้งนี้ การควบรวม 2 พรรคที่ชัดเจน มีสัญญาณจากนายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรค และประธานยุทธศาสตร์ภาคกลางของพรรคสร้างอนาคตไทย ที่ได้กล่าวไว้ว่า...

“สิ่งแรกที่ผมอยากบอกคือพรรคนี้ไม่เคยคิดที่จะหยุดยั้ง ตรงกันข้ามเราเดินหน้าอยู่ตลอดเวลา ผมขอเปรียบเทียบให้เห็นภาพแบบชัด ๆ ว่า พรรคสร้างอนาคตไทยเปรียบเสมือน ชายหนุ่มรูปงาม ที่จบปริญญาเอก มีความรู้ดี ทรงดี มีฐานะพออยู่พอกิน พอเลี้ยงตัวและคนในครอบครัวได้ ไม่ได้ร่ำรวยมหาศาล ไม่ใช่ลูกเสี่ย หรือลูกเจ้าสัวมาตั้งแต่เกิดที่มีเงินมหาศาล ที่จะทุ่มเทหรือจ่ายไม่อั้น ส่วนเรื่องการควบรวมพรรคก็เหมือนการหาเจ้าสาวมาร่วมชีวิต ที่ต้องหาคนดี ๆ เคมีเข้ากันได้ เพื่อจะส่งเสริมซึ่งกันและกัน ซึ่งตรงนี้ยังเป็นเรื่องอนาคต แต่ขอให้มั่นใจว่าพรรคมีจุดยืนที่เหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อประชาชนอย่างแน่นอน หากจะมีจุดอ่อนหรือข้อเสียสำหรับพรรคนี้ สำหรับผมมีเพียงแค่ข้อเดียวคือ เป็นพรรคที่ดีแต่ยังดังไม่พอ แต่ไม่ใช่เรื่องยากที่จะแก้ไข”