คนดัง - ส.ส. ตบเท้าเข้า รทสช. เพียบ หลัง ‘บิ๊กตู่’ ชัดเจนรับเป็นแคนดิเดตนายกฯ

ทันทีที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ประกาศชัดเจนว่า จะเข้าร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมรับเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหนึ่งเดียวของพรรค ปรากฏว่า มีนักการเมืองเริ่มทยอยเปิดตัวตามพลเอกประยุทธ์ อย่างคึกคัก 

เริ่มจาก ‘แรมโบ้’ ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคและสมาชิกพรรคเทิดไทเรียบร้อย และคาดว่าจะไปรวมงานทางการเมืองกับนายกฯ ที่ รทสช. เพราะเป็นพรรคที่แรมโบ้ ร่วมก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่แรก

ถัดมาเป็น ‘ชัช เตาปูน’ ชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ประธานที่ปรึกษาพรรคพลังท้องถิ่นไท(พทท.) ก็ได้ประกาศตาม ไป รทสช.ด้วยเช่นกัน โดยจะเข้าไปนั่งในทีมยุทธศาสตร์พรรค หลังจากที่ได้ส่งลูกชาย ‘ชื่นชอบ คงอุดม’ ล่วงหน้าไปแล้วก่อนหน้านี้

ขณะเดียวกัน ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เตรียมย้ายไปอยู่ รทสช.ด้วยเช่นกัน หลังโพสต์เฟซบุ๊กว่า ไม่เคยลืมที่มาของการได้เป็น ส.ส. ไม่ละทิ้งอุดมการณ์และความตั้งใจ..ที่มีแต่การทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน ไม่มีเหตุผลอะไร…ที่จะไม่เดินตามกันไปค่ะ  พร้อมติดแฮชแท็ก ว่า #เราไม่ทิ้งกัน #รวมไทยสร้างชาติ #รักเธอประเทศไทย

ทางด้าน สายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นอีกหนึ่งคนที่ออกตัวชัดเจนพร้อมจะติดตามบิ๊กตู่ไปทุกที่ พร้อมประกาศอีกครั้งในวันนี้ว่า “ตู่อยู่ไหน สายัณห์อยู่นั่น” เพื่อตอกย้ำว่า ไปอยู่ รทสช. ตามบิ๊กตู่แน่ ๆ

แต่ที่น่าสนใจไปกว่านั้น คือ สายัณห์ ได้ย้ำอีกรอบว่า จะมี ส.ส. พลังประชารัฐอีก 40 คน ย้ายไปร่วมงานการเมืองกับบิ๊กตู่ที่ รทสช. หลังจากที่บิ๊กตู่ประกาศชัดเจนว่า จะมาอยู่ รทสช. แน่นอน

และหากว่า ส.ส. 40 คน ย้ายออก แห่ตามบิ๊กตู่ไปอยู่ รทสช. จริง ย่อมสร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับ พปชร. ไม่น้อย