‘ชัช เตาปูน’ ทิ้งพรรค ย้ายตาม ‘บิ๊กตู่’ ซบ ‘รทสช.’ นั่งทีมยุทธศาสตร์พรรค

‘ชัช เตาปูน’ ประกาศตาม ‘บิ๊กตู่’ ไป รทสช. นั่งทีมยุทธศาสตร์ เผยยังไม่ตัดสินใจลาออกจากพลังท้องถิ่นไทย เมื่อไหร่ 

(23 ธ.ค. 65) นายชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ประธานที่ปรึกษาพรรคพลังท้องถิ่นไท (พทท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ประกาศความชัดเจนในการเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ว่า เมื่อนายกฯ ประกาศความชัดเจน วันนี้ตนจึงพูดได้ว่า จะไปร่วมงานการเมืองกับพรรค รทสช.โดยจะเข้าไปเป็นทีมงานยุทธศาสตร์ของพรรค อย่างไรก็ตามขณะนี้ตนยังไม่ได้ลาออกจากพรรคพลังท้องถิ่นไท ส่วนจะลาออกหลังจากที่สภาฯ หมดสมัยประชุมหรือเมื่อใดนั้นขอพิจารณาอีกครั้ง เพราะการสังกัดพรรคมีผลผูกพันต่อตำแหน่ง ส.ส.

“ยอมรับว่าการเข้าร่วมงานกับพรรค รทสช.เพื่อเข้าไปช่วยงานด้านยุทธศาสตร์ และหวังว่าฐานเสียงในพื้นที่กทม.ที่มีผมพรรคพวกอยู่จะทำให้พรรค รทสช.ได้คะแนนเสียงในการเลือกตั้ง” นายชัชวาลล์ กล่าว 

เมื่อถามถึงแนวทางของพรรคพลังท้องถิ่นไท นายชัชวาลล์ กล่าวว่า นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคฯ ยังคงทำหน้าที่นำพรรคฯเพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง โดยเน้นในด้านท้องถิ่น และคาดว่าพรรคพลังท้องถิ่นไท มีศักยภาพที่จะสู้เลือกตั้ง และได้ส.ส.เข้าสภาฯ ส่วนนายประนอม โพธิ์คำ ที่เคยดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคฯนั้น ตนทราบว่าจะเข้าไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)