‘บิ๊กป้อม’ ต้อนรับ ‘เอกอัครราชทูตจีน’ พร้อมฝากชวนคนจีนมาลงทุน - ท่องเที่ยวไทยเพิ่ม

พล.อ.ประวิตร ต้อนรับ นาย หาน จื้อเฉียง เยี่ยมคำนับ สานสัมพันธ์ไทย-จีน ยืนยันความร่วมมือทุกมิติ ให้ก้าวหน้า เชิญชวน คนจีนร่วมลงทุน/ท่องเที่ยว ส่งเสริม ศก.ประเทศไทย

วันนี้ (22 ธ.ค. 65) เวลา14.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. ได้ให้การต้อนรับ นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ณ ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวแสดงความยินดีที่ความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับจีน ดำเนินมาอย่างยาวนาน และเข้มแข็ง แม้ในสถานการณ์ โควิด-19 และยืนยันว่ารัฐบาลไทย มีความมุ่งมั่นที่จะสานต่อ และร่วมมือกับรัฐบาลจีนเพื่อขับเคลื่อนความร่วมมือในทุกมิติ ให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น และเป็นรูปธรรม

นาย หาน จื้อเฉียง ได้ขอบคุณ รัฐบาลไทย และประชาชนคนไทย ที่ให้การต้อนรับ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง อย่างดียิ่ง ในการเยือนประเทศไทยช่วงการประชุมผู้นำ เขตเศรษฐกิจเอเปค ที่ผ่านมา และพร้อมที่จะให้การสนับสนุนไทยในทุกๆด้าน อย่างเต็มที่ เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี ของทั้ง 2 ประเทศ ให้มากยิ่งขึ้น ต่อไป

พล.อ.ประวิตร  ยังได้กล่าวชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ เอกอัครราชทูตฯ ของ นาย หาน จื้อเฉียง ที่ช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ ไทย-จีน ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ที่ผ่านมา พร้อมทั้งได้ฝากเชิญชวนคนจีน ให้มาร่วมลงทุน และมาท่องเที่ยวเมืองไทยให้มากขึ้นเหมือนในอดีต เพื่อช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจร่วมกัน ต่อไป