BNK48 1st Generation Dan D’1ion Concert ‘ความทรงจำ-ความผูกพัน’ ระหว่าง ‘BNK48 - โอตะ’

ปิดฉากลงไปแล้ว สำหรับ ‘BNK48 1st Generation Dan D’1ion Concert’ ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565 ที่ไบเทค บางนา ซึ่งถือว่าเป็นคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายที่พวกเธอ หรือ BNK48 รุ่นที่ 1 ได้แสดงร่วมกัน โดยในคอนเสิร์ตครั้งนี้เต็มไปด้วยความรัก ความผูกพันที่สมาชิกในวงมีต่อแฟนคลับ (โอตะ) ทุกคน ตลอดระยะเวลาเกือบ 6 ปีที่ผ่านมา

และถือเป็นเรื่องที่น่าใจหายมากๆ เพราะเดือนธันวาคมนี้จะเป็นเดือนสุดท้ายที่พวกเธอ (BNK48 รุ่นที่ 1) จะได้ทำงานร่วมกันในนาม BNK48 และศิลปินที่รักของชาวโอตะ และเป็นเดือนสุดท้ายที่จะสามารถเก็บเกี่ยวเรื่องราวความทรงจำที่ประทับใจตลอด 6 ปีไว้ในความทรงจำ ก่อนที่พวกเธอจะแยกย้ายไปเดินตามทางของตัวเอง ในเส้นทางใหม่ๆ ที่แต่ละคนเลือกเดิน

ขอบอกเลยว่าคอนเสิร์ต ‘BNK48 1st Generation Dan D’1ion Concert’ ครั้งสุดท้ายนี้อัดแน่นไปด้วยความรัก ความผูกพันธ์ของเหล่าสมาชิกในวง และเป็นคอนเสิร์ตที่ดึงอารมณ์พาให้แฟนคลับย้อนกลับไปยังวันวานเมื่อครั้งแรกที่ได้เจอกับเหล่าสาวๆ BNK48

เชื่อว่าหากใครได้เข้าไปร่วมในคอนเสิร์ตเมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมาจะต้องอิ่มเอมไปกับบรรยากาศที่สุดแสนจะประทับใจ ส่วนใครที่รับชมผ่าน AIS play ก็คงรู้สึกไม่น้อยไปกว่ากัน และที่พิเศษมากๆ เลยคือคอนเสิร์ตในครั้งนี้ได้หยิบยกเพลง ‘PARTY ga Hajimaru yo’ มาแสดงด้วย ที่บอกว่าพิเศษคือโดยปกติแล้วเพลงนี้จะนำมาแสดงเฉพาะในเธียเตอร์เท่านั้น ในฐานะแฟนคลับของ BNK48 ก็ถือว่าเป็นการตอบแทนความรักของเหล่าโอตะได้อย่างสมน้ำสมเนื้อเลยทีเดียว

และสิ่งที่น่าประทับใจอีกอย่างหนึ่งก็คือ คำบอกเล่าของเฌอปราง กัปตันวง BNK48 ที่เธอได้กล่าวว่า “ครั้งนี้เป็นคอนเสิร์ตที่พวกเราทำ (เกือบ) ทุกอย่าง” เพียงแค่นี้ก็บ่งบอกได้แล้วว่า พวกเธอตั้งใจจัดการแสดงคอนเสิร์ตครั้งนี้มากๆ เพื่อให้โอตะที่รักของพวกเธอได้รับความสนุกและมีความทรงจำครั้งสุดท้ายที่ดีร่วมกัน

ส่วนช่วงสุดท้ายของคอนเสิร์ตก็ทำน้ำตาแฟนคลับไหลเป็นทาง เพราะเป็นฉากที่ 3 สมาชิกที่ต่อสัญญา ได้แก่ เฌอปราง กัปตันวง BNK48 ซัทจัง และมิโอริ โบกมือลาเพื่อนๆ ที่ประกาศจบการศึกษา และนั่นคือสิ่งที่ย้ำเตือนว่า นี่เป็นครั้งสุดท้ายแล้วจริงๆ ที่ได้ร่วมโชว์คอนเสิร์ตด้วยกัน และปีหน้าจะไม่ได้อยู่ร่วมกันแบบนี้อีกแล้ว

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะเหลือสมาชิกจากรุ่นที่ 1 เพียงแค่ 3 คน (เฌอปราง ซัทจัง และมิโอริ) แต่ในมุมมองของแฟนคลับ ก็เชื่อเหลือเกินว่าพวกเธอจะผลักดัน BNK48 รุ่นที่ 2 รุ่นที่ 3 และรุ่นที่ 4 ให้มีผลงานที่เทียบเท่าและดีกว่ารุ่นพี่ได้แน่นอน รวมถึงยังคงเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนต่อไปในอนาคต ผ่านเนื้อเพลงที่ให้กำลังใจในยามที่สิ้นหวังและผลักดันให้มีแรงลุกขึ้นสู้ได้อีกครั้ง

สำหรับใครที่ยังไม่เคยฟังเพลงของสาว BNK48 ก็สามารถหามารับฟังกันได้ ไม่ว่าจะเป็นเพลง อยากจะได้พบเธอ, Shonichi วันแรก, 365 วันกับเครื่องบินกระดาษ หรือเพลงที่โด่งดังฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง อย่างเพลง koisuru fortune cookies (คุกกี้เสี่ยงทาย) หรือเพลงล่าสุดอย่างเพลง jiwaru day 

เชื่อว่า BNK48 รุ่นที่ 1 จะเป็นความทรงจำที่งดงามสำหรับโอตะตลอดไป


เรื่อง : มณฑ์ภัสสร ประสิทธิสิน Content Editor