‘นิติพล’ ชุมนุมทัพเชียงใหม่ ตั้งเป้าไล่ทุบงูเห่า กร้าว!! กวาด ส.ส. ให้เป็น 'สีส้มยกจังหวัด'

เมื่อวันที่ (4 ธ.ค. 65) ที่ผ่านมา นิติพล ผิวเหมาะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะผู้ดูแลการเลือกตั้งภาคเหนือตอนบน กล่าวว่า ภาคเหนือทั้งภาคโดยเฉพาะเชียงใหม่ทั้งจังหวัดถือเป็นพื้นที่คาดหวังได้ของพรรคก้าวไกลในการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งการแบ่งเขตแบบเดิมมี 9 เขต แต่ในครั้งนี้จะแบ่งเป็น 11 เขต โดยพรรคก้าวไกลมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ครบแล้วทุกเขต เหลือเพียงขั้นตอนการรับรองให้ครบถ้วนตามกระบวนการเท่านั้น 

“กระบวนการคัดสรรผู้สมัครเพื่อเป็นผู้แทนของพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ เราเลือกจากการที่ทุกคนรู้จักพื้นที่ตัวเองเป็นอย่างดี รู้ทั้งปัญหาและศักยภาพเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้พี่น้องประชาชนให้ได้ แต่อีกสิ่งสำคัญที่สุด คือทุกคนมีอุดมการณ์และดีเอ็นเอแบบก้าวไกล ดังนั้น คนประเภทอกตัญญูที่เคยสร้างความผิดหวังในครั้งก่อน หากยังกล้าเสนอตัวเข้ามาลงเลือกตั้งอีก ก็ขอให้พี่น้องประชาชนช่วยสั่งสอนคนประเภทนี้ให้หลาบจำและสูญพันธุ์ไปจากพื้นที่การเมืองของคนเชียงใหม่ด้วย” นายนิติพลกล่าว

นิติพล กล่าวว่า ในครั้งก่อนเราได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเป็นจำนวนที่สูงมาก เพียงแต่ส่วนใหญ่มีคะแนนตามมาเป็นลำดับ 2 จึงทำให้มี ส.ส.เชียงใหม่ ในนามพรรคอนาคตใหม่ เพียงคนเดียว ก่อนที่จะกลายเป็นงูเห่าดังที่พี่น้องประชาชนทราบ แต่ในครั้งนี้ประวัติศาสตร์จะไม่ซ้ำ เพราะเท่าที่สำรวจกระแสของพรรคพบว่าดีกว่าในครั้งก่อนเสียอีก เนื่องจากประชาชนพอแล้วกับการเมืองแบบเดิม ๆ อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างบ้าง ไม่ว่าการปลดล็อกท้องถิ่น ทลายทุนผูกขาด สุราก้าวหน้า หรือยกเลิกการบังคับเกณฑ์ทหาร ดังนั้น จึงเชื่อมั่นว่าเชียงใหม่จะเปลี่ยนเป็นสีส้มทั้งจังหวัดและไม่มีใครเป็นงูเห่าอีกแม้แต่คนเดียว 

“เรามาประชุมกันในวันนี้ ทุกคนที่นี่ล้วนเข้าใจตรงกันว่า ภารกิจของเราในการลงสมัครเลือกตั้งนั้นแค่เปลี่ยนนายกฯไม่พอ ต้องเปลี่ยนประเทศด้วย และสิ่งนี้เป็นเรื่องที่โดนใจพี่น้องประชาชนมาก” นายนิติพล กล่าว