'ครูแก้ว' โอด ปมผู้ว่าฯ นครพนมสั่งยึดที่ดินตน ยัน!! ไม่ใช่เรื่องจริง แต่ถูกบางสื่อบิดเบือน

‘ครูแก้ว ศุภชัย โพธิ์สุ’ รองประธานสภาผู้แทนราษฏร โต้สื่อบิดเบือนข้อเท็จจริง ผู้ว่าฯ จำหน่ายที่ดินที่ผิดเงื่อนไขการครอบครอง ไม่ใช่สั่งยึดที่ดินของตน

ตามที่มีสื่อบางสื่อลงข่าวบิดเบือนข้อเท็จจริงกรณีผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมสั่งยึดที่ดินที่ตนครอบครองอยู่นั้น มีการบิดเบือนข้อเท็จจริงของสื่อบางสำนัก ที่ต้องการใช้ประเด็นดังกล่าวมาโจมตีตนทั้ง ๆ ที่ข้อเท็จจริงปรากฎชัดตามหนังสือของสำนักงานที่ดินจังหวัดนครพนม 

โดยมีรายละเอียดของหนังสือที่ระบุชัดเจนว่าเป็นการเพิกถอนสิทธิของผู้ครอบครองที่ผิดเงื่อนไข ทิ้งร้างไม่ใช่ประโยชน์เพื่อนำมาให้ผู้ที่เดินสำรวจได้รับสิทธิ์ครอบครองที่ถูกต้องโดยดำเนินการในภาพรวมของที่ดินทั้งหมดหลายพันไร่ ซึ่งรายละเอียดปรากฎตามหนังสือที่ปรากฏในข่าวนี้และขณะนี้เรื่องดังกล่าวที่อยู่ในการพิจารณาของ คกก.จริยธรรมฯ สภาผู้แทนราษฏรนั้น 

ก็อยู่ในชั้นพิจารณาตามขั้นตอน ซึ่งตนไม่ได้หนักใจอะไรเพราะเรื่องนี้ได้เคยผ่านการตรวจสอบมาครั้งแล้วครั้งเล่า ตนเข้าใจดีว่าสื่อก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเอง แต่อยากให้สื่อใช้ความรอบคอบและใส่ใจในการแสวงหาข้อเท็จจริงอย่างครบถ้วนก่อนที่จะนำเสนอ อย่าได้ตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองให้กับกลุ่มคนบางกลุ่มที่พยายามจะใช้วิธีการที่ไม่ถูกต้องในการทำงานการเมือง โดยเฉพาะสื่อในพื้นที่บางคนที่ส่งข้อมูลให้กับส่วนกลางโดยมีเจตนาบิดเบือนข้อเท็จจริง อีกทั้งยังอ้างถึงข้าราชการ, เอกสารที่มีข้อความไม่ตรงกับที่นำเสนอในข่าวโดยนำข้อความบางส่วนมาใช้ในการสื่อสารโดยมีเจตนาทำให้ตนเสียหาย 

ดังนั้นตนจึงจำเป็นจะต้องปกป้องสิทธิ์ซึ่งขณะนี้ได้ให้ฝ่ายกฏหมายรวบรวมข้อเท็จจริง รวมทั้งได้เชิญข้าราชการที่มีรูปปรากฎอยู่ในข่าวมาพบเพื่อขอทราบข้อเท็จจริง หากมีการกระทำที่มีเจตนาไม่สุจริตตนจะดำเนินการตามกฏหมายต่อไป


ที่มา : https://mgronline.com/onlinesection/detail/9650000115199