‘เพื่อไทย’ ประณามความรุนแรงเหตุคาร์บอมบ์นราธิวาส ย้ำนโยบายสร้างสันติภาพ ในพื้นที่ชายแดนภาคใต้

พรรคเพื่อไทย ขอประณามการใช้ความรุนแรงต่อเหตุการณ์คาร์บอมบ์นราธิวาส และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ และต่อครอบครัวผู้สูญเสีย 

ขอยืนยันถึงจุดยืนในจัดการความขัดแย้ง สร้างสันติภาพตามแนวทางสันติวิธี ย้ำเจ้าหน้าที่รัฐต้องลดเงื่อนไขที่อาจก่อให้เกิดความรุนแรงในพื้นที่ เช่น การบังคับใช้กฎหมายที่ไม่ยุติธรรม จนอาจสร้างเงื่อนไขให้เกิดความรุนแรงอย่างไม่สิ้นสุด 

(23 พ.ย. 65) พลโท ภราดร พัฒนถาบุตร เลขานุการคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวประณามความรุนแรงเหตุคาร์บอมบ์ที่บริเวณแฟลตตำรวจ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ส่งผลให้ข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาสเสียชีวิต 1 ราย และมีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย จำนวนนี้มีเด็กอายุ 1 ขวบได้รับบาดเจ็บ

พรรคเพื่อไทย ขอประณามการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ โดยเฉพาะปฏิบัติการที่ส่งผลกระทบต่อผู้บริสุทธิ์ และขอยึดมั่นเสนอนโยบายในการสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ 

และในแนวทางนี้ ภาคประชาชนและภาคประชาสังคมจำเป็นต้องมีส่วนร่วมในการกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาความรุนแรงในพื้นที่ของตัวเอง นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่รัฐต้องลดเงื่อนไขที่อาจก่อให้เกิดความรุนแรงในพื้นที่ เช่น การบังคับใช้กฎหมายที่ไม่ยุติธรรมจนอาจสร้างเงื่อนไขให้เกิดความรุนแรงอย่างไม่สิ้นสุด 

“โอกาสนี้ พรรคเพื่อไทยขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย ผู้บาดเจ็บ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ทุกท่าน และขอยืนหยัดเป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นช่วงเวลาวิกฤตการณ์นี้ไปให้ได้” อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ กล่าว


ที่มา : https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid029LrTrwufMvRKCkz8BVXPQFXMYCL1oLLFRozgVf9SCvR9xfHq37oQnwQ8J6GRo6awl&id=100044569743646&mibextid=Nif5oz