‘ทักษิณ’ แฉ!! นายทุนการเมือง ซื้อตัวส.ส.หัวละ 80 ล้าน แนะ!! ประชาชนเอาตังค์ แต่อย่าไปเลือก

(9 พ.ย. 65) เพจเฟซบุ๊ก CARE คิด เคลื่อน ไทย โพสต์ข้อความของ โทนี่ วู้ดซัม หรือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมเสวนาในประเด็น 'ที่ดิน สุรา กัญชา…มั่วเต็มคาราเบล : ทำนโยบายสาธารณะไม่เป็น หรือเห็นแก่เงินของใคร' มีเนื้อหาช่วงหนึ่งว่า...

ก่อนอื่นเลย ต้องขอให้พี่น้องคนไทย เอาความทุกข์ความโศกลอยไปกับกระทง แต่คิดว่าลอยกระทงปีนี้ คนไทยคงลอยทุกข์ลอบโศกไปได้ไม่หมด เพราะรัฐบาลสร้างทุกข์สร้างโศกเพิ่มให้คนไทยตลอด แต่ยังไงซะ ก็ขอให้คนไทยมีความสุขในวันลอยกระทงปีนี้ครับ

จากนั้นได้กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองว่า วันนี้พวกธนกิจการเมืองพังแน่ คนมีเงินเยอะเขากว้านซื้อ ส.ส.แล้ว ตอนนี้ราคาพุ่งถึงหัวละ 80 ล้านแล้ว ซึ่งค่าหัว 80 ล้านบาทเนี่ย เหมาะมากสำหรับพวกอยากเกษียณอายุทางการเมือง เพราะอะไร รับเงินมา 80 ล้าน เอาไปใช้ขึ้นป้ายซัก 5 ล้าน อีก 75 ล้านเก็บเข้ากระเป๋ากลับบ้านรอเลี้ยงหลาน นักการเมืองรู้ตัวว่า ตัวเองเหมือนไก่ชน ถ้าตีชนะสอบได้ราคาจะขึ้นตัวละ 3 แสน แต่ถ้าแพ้ก็ขายชิ้นละ 30 บาท

"ดังนั้นเลือกตั้งครั้งต่อไป สนุกแน่ ประชาชนเขาจะกำหนดชะตาด้วยประชาชนเอง ประชาชนเจ็บมานาน เที่ยวนี้เขาจะสั่งสอนพวกธนกิจการเมืองว่า “กูเอาตังค์มึง แต่กูไม่เลือกมึง” นายทักษิณ กล่าว

พร้อมระบุว่า ผมนั่งคุยกับลูก (อิ๊ง) ผมบอกว่ารัฐบาลหน้าหนักนะ เพราะ คีย์แมนสำคัญของรัฐบาลหน้า 2 คนที่หายากมาก คนหนึ่งคือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่ต้องเข้ามาทำหน้าที่ช่วงที่ไทยมีฐานะตกต่ำอ่อนด้อยทางการต่างประเทศ ต้องหาคนที่แข็งเป็นพิเศษ หัวก้าวหน้ากล้าชน เพราะตอนนี้เครดิตประเทศเราตกต่ำมาก ดังนั้นรัฐมนตรีต่างประเทศต้องเป็นคนที่มีเครดิตในตัวเอง ส่วนอีกคนคือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง คนนี้หายาก เพราะต้องเป็นคนซึ่งมองช่องทางหารายได้เข้าประเทศ ว่าจะหาจากทางไหน แบกหนี้เยอะขนาดนี้ แล้วจะกระตุ้นเศรษฐกิจได้ยังไง แล้วทำยังไงให้เอกชนมั่นใจกล้าลงทุน

ต่างประเทศจะเอายังไง คลังจะเอายังไง ในเมื่อการศึกษาเราก็แย่ ความเชื่อมั่นต่อกฎหมายตกต่ำ ดังนั้นหายากมากนะรัฐมนตรี 2 กระทรวงนี้ ต้องหาคนที่มีคุณสมบัติพิเศษจริงๆ เพราะตอนนี้ผมบอกได้เลยว่าแย่ยิ่งกว่าต้นยำกุ้งอีก ดังนั้น รัฐบาลหน้าต้องทำงานหนัก ทำงานยากกว่ายุคไทยรักไทยเสียอีก ใช้พลังงานเยอะกว่า ใช้ทีมงานที่แข็งและฉลาดกว่า


ที่มา : https://www.naewna.com/politic/690953