‘ตรีชฎา’ เย้ย ‘ประยุทธ์’ กำลังถูกโดดเดี่ยว หลัง ‘2 ป.’ จับมือถอน กม.ต่างชาติซื้อที่ดิน

เมื่อวันที่ (8 พ.ย. 65) น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ลงนามถอนร่างกฎกระทรวงขายที่ดินให้คนต่างชาติออกตามที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยเสนอมาว่า หวังว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ มีเพียงคำตอบเดียวที่ ครม.จะให้กับประชาชน คือยกเลิกแนวคิดนี้ไปเสีย จะถือว่ารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ได้ทำประโยชน์กับประเทศบ้างแล้ว แต่ทั้งหมดก็ได้สะท้อนให้เห็นว่าที่ผ่านมารัฐบาลเร่งรีบดำเนินการ ไม่ผ่านกระบวนการศึกษารายละเอียดถึงผลดี ผลเสียอย่างดีพอ จนอาจเดินเข้าสู่ตัดสินใจบกพร่องผิดพลาดอย่างร้ายแรง จนทำให้สังคมปรามาสว่าเป็นแนวคิดขายชาติ 

น.ส.ตรีชฎา กล่าวต่อว่า อยากเตือนสติบรรดากองเชียร์ลิ่วล้อที่หลับหูหลับตาเชียร์แบบไม่รู้เรื่อง กลุ่มคนเหล่านี้ควรเปิดหู เปิดตา เปิดใจ รับฟังข้อมูลจากผู้อื่นบ้างจะได้ไม่พลาดอีก โดยเฉพาะคนที่มีตำแหน่งในรัฐบาลที่เคยออกมาเชียร์กฎกระทรวงนี้ ว่าช่วยกระตุ้นการลงทุน และยังโจมตีว่ากฎกระทรวงการขายที่ดินต่างชาติปี 2545 เข้มงวดเกินไป ทั้งที่ในช่วงนั้นรัฐบาลภายใต้การนำโดยพรรคไทยรักไทย คิดอย่างรอบคอบละเอียดถี่ถ้วนดีแล้ว โดยมีเป้าหมายว่าต้องยังคงไว้ซึ่งการรักษาชาติ รักษาแผ่นดินไทยเอาไว้ 

รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์บริหารประเทศแบบรัฐบาลผสม แต่ทำงานแบบตัวใครตัวมัน ไม่รับผิดชอบร่วมกัน ทั้งที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ชัดเจน มิหนำซ้ำยังทะเลาะและห้ำหั่นกันเองระหว่างพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยกรณีปัญหากัญชาเสรี โดยไม่ได้เกรงใจประชาชนแม้แต่น้อย สิ่งที่เกิดขึ้นจากการของพล.อ.ประยุทธ์ที่จะเดินหน้ากฎกระทรวงขายที่ดินให้ต่างชาติ แต่พล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์จะชะลอ ยิ่งเป็นการประจานพล.อ.ประยุทธ์ ว่ากำลังถูกโดดเดี่ยว ซ้ำยังไม่มีน้ำยาในความปรองดองแม้แต่ในคณะรัฐมนตรีเอง

รัฐบาลประยุทธ์อย่าคิดว่าถ้าพลาดแล้ว ล้มเลิกแล้วจะจบ คำขอโทษประชาชนสักคำไม่มี กรณีนี้ถือเป็นบทเรียนราคาแพงของรัฐบาล ที่กระทบกระเทือนหัวใจคนไทยอย่างรุนแรงถ้ามันเกิดขึ้นจริง คำปรามาสที่สังคมมอบให้ว่าขายชาติ ขายแผ่นดิน คงต้องตกเป็นของรัฐบาลเป็นแน่ น.ส.ตรีชฎา กล่าว