‘เพื่อไทย’ จวก!! รัฐบาลทำความปลอดภัยปชช. ตกต่ำ เหตุปราบยาเสพติดไม่ได้ - คุมการใช้อาวุธไม่อยู่

(26 ต.ค. 65) ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ตั้งคำถามถึงความปลอดภัยในชีวิตของพี่น้องประชาชนตกต่ำลงเพราะผู้มีอำนาจล้มเหลวในการปราบปรามยาเสพติด และควบคุมอาวุธปืน และเสนอแนะให้ใช้กฎหมายปราบปรามยาเสพติดเข้มงวด ควบคุมอาวุธปืน และต้องมีมาตรการดูแลตรวจสุขภาพจิตผู้ถืออาวุธปืนอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันการก่อเหตุร้าย

จากรายงานข่าวทางสื่อมวลชน ที่มีเจ้าหน้าที่รัฐ ผู้มีอิทธิพล ไปเกี่ยวข้องกับการใช้อำนาจในทางที่ผิดล้วนเป็นหลักฐานเชิงประจักษ์ที่แสดงให้เห็นว่า ทุกวันนี้มาตรฐานของความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตประชาชนลดต่ำ ภายใต้รัฐบาลที่นำโดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตลอด 8 ปี การ ‘ปฎิรูปประเทศ’ ล้มเหลว การ ‘ปฎิรูปตำรวจ’ ไม่ได้ถึงไหน

นอกจากการ ‘ปฎิรูปตำรวจ’ ไม่เดินหน้า แต่ส่วย การพนัน ยาเสพติด ธุรกิจสีเทากลับเฟื่องฟูเพราะเจ้าหน้าที่รัฐนิ่งดูดายใช่หรือไม่ มีงานวิจัยมากมายยืนยันว่าเยาวชนไทยเสพติดการพนันจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี สิ่งที่เกิดขึ้นคือปัญหาที่จะตามมา เด็กและเยาวชนจะขาดการยับยั้งชั่งใจ เกิดปัญหาหนี้สินเดินสู่เส้นทางที่ผิดกฎหมาย หากรัฐบาลไม่ตื่นตัวและตื่นกลัว ปัญหาดังกล่าวอาจทำให้ประเทศชาติเสียหายมากกว่านี้  ดังนั้น สิ่งที่รัฐบาลควรทำคือ

1.) รัฐบาลต้องมีมาตรการลงโทษที่จริงจัง ชัดเจนในเรื่องของการปราบปรามธุรกิจกิจสีเทา ที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายทั้งระบบ โดยเฉพาะ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรง

2.) จัดให้มีการประเมินผลทางสุขภาพจิตเจ้าหน้าที่ของรัฐสามารถพกพาอาวุธตามกฎหมายอย่างต่อเนื่องทุกเดือน จัดทำแบบประเมินผลในด้านวุฒิภาวะทางอารมณ์จากผู้ร่วมงาน เพื่อป้องกันการก่อเหตุ

“ในช่วงที่ผ่านมา สังคมไทยได้ส่งเสียงตั้งคำถามต่อการปฏิบัติงานของตำรวจมากมาย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะนายกรัฐมนตรีมีทั้งอำนาจและหน้าที่ต้องมีความจริงจังในการปฏิรูปตำรวจอย่างที่เคยประกาศไว้ เพราะยิ่งล่าช้า ยิ่งสูญเสีย หยุดละเลยแล้วหันมาเอาจริงให้มากกว่านี้” รองเลขาธิการพรรค กล่าว


ที่มา : https://www.facebook.com/pheuthaiparty/posts/pfbid0C3mqKhhEo3oWB85RPohyEBKj1ctZHX8JctM1gwct9GsYNNuFec3NJjp2TRUdJ5Fal