'เพื่อไทย' จับตา!! 'ประยุทธ์' กู้เงินช่วงใกล้หมดวาระฯ หวั่น!! ใช้เงินเล่นเกมการเมือง มากกว่าทำเพื่อปชช.

(21 ต.ค. 65) ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าเหลือเวลาอีกไม่นาน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีก็จะหมดวาระดำรงตำแหน่งนายกฯ แต่สิ่งที่นายกฯ จะทำต่อจากนี้คือการออกพระราชกำหนดเงินกู้อีก 1 ล้านล้านบาท เพื่อนำมาใช้จ่าย โดยมีสาเหตุมาจากรัฐบาลเองบริหารเศรษฐกิจล่มสลาย เก็บภาษีไม่ได้ตามเป้าหมาย เลยทำให้ตลอด 8 ปีของตำแหน่งนายกฯ ต้องกู้เงินมาใช้โดยตลอด

ไม่ว่าพลเอกประยุทธ์ จะเล่นการเมืองหรือไม่ต่อไป แต่สิ่งที่พลเอกประยุทธ์ทิ้งไว้ คือหนี้ก้อนโตมหาศาล เป็นมรดกหนี้บาปให้ประชาชน ทิ้งไว้ชั่วลูกชั่วหลานให้ใช้หนี้แทนไม่สิ้นสุด ที่สำคัญคือ หนี้ที่กู้มาแล้วใช้ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจได้ หวั่นใจว่าเงินกู้ที่จะกู้มาเพื่อให้พรรคพวกของพลเอกประยุทธ์ได้ประโยชน์จากเงินกู้ประชาชน

“หนี้ก้อนนี้นอกจากจะเป็นเงินกู้ก้อนสุดท้าย ของรัฐบาลชุดนี้แล้ว ยังหวั่นใจว่า รัฐบาลนี้จะกู้เงินมาทำการเมืองมากกว่าเพื่อประโยชน์ของประชาชน เพราะกติกาที่ออกมามีเพียงพลเอกประยุทธ์ที่ใช้เงินงบประมาณได้ จึงกลัวว่าพลเอกประยุทธ์จะใช้เงินภาษีเอื้อพวกพ้อง แม้พลเอกประยุทธ์จะชอบทวงบุญคุณจากประชาชนอ้างตัวเองที่เสียสละยึดอำนาจจากรัฐบาลประชาชน อ้างทำเพื่อประเทศ แต่สุดท้ายพี่น้องประชาชนลำบากจากการบริหารประเทศของพลเอกประยุทธ์” ส.ส.เชียงใหม่ กล่าว


ที่มา : https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0gqbPo5kgXcEEu39PNkHdB9iSC17VbgipKDqp2RykpeCchcUWXypB2qupzvgHpCW8l&id=100044569743646