‘สหรัฐฯ’ ชวน ‘ไทย’ ลงนามความร่วมมือ ป้องกันเด็กไม่ให้ตกเป็นเหยื่อจากภัยไซเบอร์

ชัยวุฒิ เผย สหรัฐฯ ชวนไทยลงนามความปลอดภัยไซเบอร์ หวังป้องกันเด็กจากเหยื่ออาชญากรรม  

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม พร้อมด้วย นายอะเลฮันโดร มาโยกัส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐอเมริกา หารือด้านความปลอดภัยไซเบอร์ระหว่างเข้าร่วมงาน Singapore international Cyber week  ณ ประเทศสิงคโปร์ 

นาย อะเลฮันโดร มาโยกัส  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ทางสหรัฐอเมริกามีความสนใจ ที่จะร่วมลงนามความร่วมมือกับประเทศไทยเรื่อง การป้องกันภัยไซเบอร์ หรือ Cyber security มุ่งเน้นไปที่การสร้างความรู้ ความเข้าใจ ด้านอาชญากรรมทางออนไลน์ที่เกี่ยวกับเยาวชนให้กับคนไทย รวมทั้งการฝึกอบรมด้าน Cyber Security จากสถาบัน Idaho National Laboratory ซึ่งเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงของสหรัฐอเมริกา และการป้องกัน Scams ซึ่งทางสหรัฐอเมริกามีผู้เชี่ยวชาญที่สามารถตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรมออนไลน์ อีกด้วย   

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวว่า ได้เชิญชวนบริษัทในสหรัฐอเมริกาเข้ามาลงทุนเรื่องการตั้งธุรกิจดิจิทัลในประเทศไทย ซึ่งตอนนี้กำลังเติบโตไปได้ด้วยดี อีกทั้งได้พบปะหารือกับทางหอการค้าสหรัฐอเมริกา และบริษัททางด้าน Cyber Security  กว่า 40 บริษัทที่ให้ความสนใจลงทุนในไทยด้วย