'คณะบัญชีจุฬาฯ' ผนึก 'พีทีจี' สร้างแนวคิด Ed-Enterprise เปิดบริษัทจริงในมหาวิทยาลัย ดันนิสิตฯ เรียนรู้คู่การทำงาน

โครงการคณะบัญชี จุฬาฯ สร้างแนวคิด Ed-Enterprise เปิดบริษัทจริงในมหาวิทยาลัย ต้นแบบแห่งการเรียนรู้คู่การทำงานจริง โดยการสนับสนุนจาก บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน)

คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สร้างบริษัท Chula Business Enterprise เพื่อให้กลายเป็น Real Business in the School ครั้งแรกของโลกการศึกษาเป็น New Model of Business Ed-Enterprise นำร่องคณะด้านบริหารธุรกิจที่นิสิตได้กลายเป็นผู้เรียนและทำงานในบริษัทควบคู่กันไปผ่านแพลตฟอร์มทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยโครงการแรกเป็นความร่วมมือกับ พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (PTG)

การก่อตั้งบริษัท Chula Business Enterprise จะเป็นการเปิดโอกาสให้นิสิตเรียนรู้ธุรกิจจริง ปฏิบัติงานจริงในรูปแบบบริษัท ที่สนับสนุนโดย PTG ซึ่งนิสิตสามารถปฏิบัติงานได้ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาเรียน โดยการร่วมมือกันครั้งแรกนี้ คณะบัญชี จุฬาฯ ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับ PTG ที่เริ่มต้นด้วยการสนับสนุนการสร้างพื้นที่ CBS Lounge ที่เป็น Co-working space พื้นที่ในการสรรสร้างไอเดียทางธุรกิจของนิสิตและยังมีการสร้างธุรกิจแบรนด์ร้านกาแฟ CBS Cafe’ ที่สนับสนุนโดยกาแฟพันธุ์ไทย และ สร้างธุรกิจร้านสะดวกซื้อ CBS Mart ที่สนับสนุนโดย PT Max Mart เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิตได้ทำงานจริงควบคู่ไปกับการเรียน

โครงการดังกล่าวนี้จะทำให้ CBS กลายเป็น Real Business in the School เพื่อให้นิสิตได้เป็นทั้งนิสิตบัญชีจุฬาฯ ควบคู่กับเป็นพนักงานบริษัท Chula Business Enterprise เพราะการเปลี่ยนแปลงของโลกการศึกษาทำให้นิสิตสามารถเรียนและทำงานจริงได้ทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นออนไลน์หรือออฟไลน์ ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาเดิมที่ว่านิสิตจบใหม่ไม่มีประสบการณ์ทำงานจริงต้องรอให้เรียนจบก่อน

สำหรับการร่วมมือในขั้นแรกของการตั้งโครงการนี้ ได้รับความร่วมมือสนับสนุนจาก PTG ในการเปิด CBS Lounge ซึ่งเป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้คู่การทำงาน โดยแบ่งเป็น 3 ส่วนคือ...

- ส่วนของ CBS Café ที่เป็นบริษัทร้านกาแฟจริง สนับสนุนโดยกาแฟพันธุ์ไทย

- ส่วนของ CBS Mart ที่เป็นบริษัทร้านสะดวกซื้อจริง สนับสนุนโดยร้าน PT Max Mart โดยนิสิตไม่เพียงแค่เป็นมาเรียนรู้การชงกาแฟขายหรือขายของในร้านสะดวกซื้อเท่านั้น แต่นิสิตยังได้ฝึกบริหารบริษัทในทุก ๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นผู้บริหารด้านธุรกิจออนไลน์ ผู้บริหารฝ่ายการตลาดหรือเป็นพนักงานบัญชี 

- และสุดท้ายในส่วนของ CBS Co-working space เป็นพื้นที่ในการต้อนรับลูกค้าและเป็นพื้นที่การเรียนรู้ใหม่ของนิสิตอีกด้วย


ที่มา: ข่าวช่องวัน
https://youtu.be/OxBWAK28yR0