'เฉลิม' ชี้!! เป็นเกียรติ หาก 'สมศักดิ์-สุชาติ' หวนคืนเพื่อไทย ส่วนเคส 'ธรรมนัส' ยังกั๊ก บอก 'ฝนยังไม่ตก อย่าเพิ่งกางร่ม'

เมื่อวันที่ (10 ต.ค. 65) ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีกระแสข่าวที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) พร้อม ส.ส.บางส่วน จะย้ายมาอยู่กับพรรคเพื่อไทยว่า การเมืองไม่แน่นอน ตนไม่ใช่กรรมการบริหารพรรค ตอบไม่ได้ว่าจะเกิดอะไรหรือไม่

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่ากลุ่มนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรมและ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ และ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐจะย้ายกลับมาอยู่กับพรรคเพื่อไทยเช่นกัน ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พวกนี้เป็นคนเก่าคนแก่ ถ้าจะกลับมาก็ถือเป็นเกียรติ

เมื่อถามย้ำว่าหาก ร.อ.ธรรมนัสกลับมาจะไม่ถูกต่อต้านจากสมาชิกพรรคใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ฝนยังไม่ตก อย่าเพิ่งกางร่ม

ด้านนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า เรื่องการโยกย้ายหรือสังกัดพรรคการเมืองของ ส.ส.ปัจจุบัน ถือเป็นเรื่องธรรมดาในทางการเมือง เพราะใกล้ถึงการเลือกตั้งแล้ว ส่วน ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย 7 คนที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ชัดเจนว่าก็ย้ายออกจากพราค ส่วน ส.ส.ที่จะย้ายเข้ามานั้น เราจะพิจารณาบนพื้นฐานว่าเราเป็นพรรคการเมืองของประชาชน หากใครที่มีอุดมการณ์ ไม่ถูกต่อต้านจากสมาชิกพรรค ก็สามารถอยู่ด้วยกัน ไปด้วยกันได้ ถ้าเป็นประโยชน์กับประชาชน แต่ขณะนี้ยืนยันว่ายังไม่มีการเจรจากับใคร แต่เป้าหมายสุดท้ายคือทำอย่างไรให้เราได้ทำหน้าที่เป็นผู้แทนของประชาชน

นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส รวมทั้งกลุ่มของนายสมศักดิ์และนายสุชาติ ที่จะย้ายกลับมาพรรคเพื่อไทยนั้น หลายท่านเป็นสมาชิกตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน รวมทั้งพรรคเพื่อไทย ซึ่งพฤติกรรมของท่านก็ไม่ได้เสียหายอะไร ทำงานเพื่อประชาชนได้ดีแม้อยู่ในพรรคอื่น และสมาชิกพรรคเพื่อไทยก็ไม่ได้ต่อต้าน ดูแล้วไม่น่าเป็นประเด็นอะไร