'เพื่อไทย' จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งส.ส. ปักธง 'แลนด์สไลด์' เลือกเพื่อไทยทั้งแผ่นดิน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ (10 ต.ค. 65) ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายชัยเกษม นิติสิริ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์ฯ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค และนายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเพื่อไทย

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ศูนย์ฯ ดังกล่าวจะมีนายประเสริฐเป็น ผอ.ศูนย์ นายจักรพงษ์ เป็นเลขานุการศูนย์ฯ ทั้งนี้ เราได้ประกาศต่อประชาชนว่าเราจะแลนดสไลด์ ซึ่งพรรคได้เริ่มประกาศนโยบาย 'พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อรายได้ใหม่ของประชาชน' ไปแล้ว โดยเป้าหมายเราชัดเจนที่จะสร้างความเชื่อมั่น นำพาประชาชนออกจากวิกฤติ สร้างอนาคตให้ลูกหลาน สร้างอนาคตให้ประเทศ เรามีสามเสาหลักคือผู้สมัครโดยตั้งเป้าส่งครบ 400 เขต ส่วนนโยบายคำนึงถึงประชาชนเป็นศูนย์กลาง เป็นประชาธิปไตยที่กินได้ นโยบายของเราไม่ตัดเสื้อโหลแน่นอน เน้นระดับภูมิภาค จังหวัด สายอาชีพซึ่งเข้าถึงได้ และแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค ยืนยันว่าเราพร้อมแล้วสำหรับการเลือกตั้ง

นายประเสริฐ กล่าวว่า สถานการณ์เมืองขณะนี้อาจมีเหตุการณ์ที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองได้ และอีกไม่นานสภาฯ จะครบวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี ดังนั้นเพื่อไทยเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่การเลือกตั้ง จึงได้ตั้งศูนย์ฯ ดังกล่าวขึ้น มีคณะทำงานรวม 55 คน 6 กลุ่มงาน

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนจะทำให้พรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้าน เพื่อไทยจะแลนด์สไลด์ จะเอาแผนของโทนี่ วู้ดซัม (นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ) มาใช้แก้ปัญหายาเสพติด เราทำได้ เราทำมาแล้ว พรรคอื่นทำไม่เป็น เราจะดำเนินการให้สังคมเข้มแข็ง ทำให้คนยากจนมีโอกาส 

ทั้งนี้ ขอฝากไปบอกนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย หาที่นั่งในผู้นำฝ่ายค้าน เพราะถึงเวลาเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราจะนั่งเต็มจนไม่มีที่นั่ง ทั้งนี้ ตนในฐานะที่ดูแลภาคอีสาน เราจะไปปราศรัยครั้งแรกที่จ.ศรีสะเกษ ขอเชิญพรรคภูมิใจไทยไปปราศรัยอีกอำเภอหนึ่ง แล้วมาวัดกัน

“สมัยทักษิณ 1 ปราบปรามยาเสพติดแบบถึงลูกถึงคน การจับยาต้องมีการต่อสู้และมีคนตายทั้งตำรวจและคนร้าย วันนี้ยูเอ็นชื่นชมว่าการปราบปรามยาเสพติดที่เอาจริงเอาจังคือสมัยของนายทักษิณ” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

นายชัยเกษม กล่าวว่า ในฐานะที่ปรึกษาศูนย์ฯ มีอะไรที่ต้องคิดว่าจะทำอย่างไรให้นำไปสู่การแลนด์สไลด์ 8 ปีที่ผ่านมาเราจมอยู่กับการเมืองค่อนข้างไร้สาระ ไม่ได้ทำประโยชน์ให้ประเทศและประชาชน หวังว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เราจะแลนด์สไลด์เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดีขึ้น

สำหรับศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย ผู้บริหารศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งฯ ได้แก่ นายชัยเกษม นิติสิริ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล นายพานทองแท้ ชินวัตร น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ที่ปรึกษา นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ นายสุทิน คลังแสง รองผอ.ศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง นายจักรพงษ์ แสงมณี เลขานุการศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง 

ศูนย์ฯ ดังกล่าว ประกอบด้วย 6 กลุ่มงานได้แก่ 
1.) กลุ่มงานนโยบายและข้อมูลการเลือกตั้ง ประกอบด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช นายพันศักดิ์ วิญญรัตน์ นายนพดล ปัทมะ

2.) กลุ่มงานบริหารพื้นที่ 
- ภาคเหนือ ประกอบด้วย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ 
- ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบด้วย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช นายเกรียง กัลป์ตินันท์ นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ นายพงศกร อรรณนพพร 
- ภาคกลาง ประกอบด้วย นายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล นายชัยเกษม นิติสิริ นายจาตุรนต์ ฉายแสง 
- กรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด นายวิชาญ มีนชัยนันท์ นายวราวุธ ยันต์เจริญ นายดนุพร ปุณณกันต์ 
- ภาคใต้ ประกอบด้วย นายจักรพงษ์  แสงมณี น.ส.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์

3.) กลุ่มงานกฎหมายและป้องกันการทุจริตเลือกตั้ง ประกอบด้วย นายชูศักดิ์ ศิรินิล นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ พล.ต.ต.สุรสิทธิ์ สังขพงศ์ นายกฤช เอื้อวงศ์ นายวัฒนา เตียงกูล

4.) กลุ่มงานรณรงค์และผลิตสื่อ ประกอบด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย นายทรงศักดิ์ เปรมสุข นายเฉลิม แผลงศร 

5.) กลุ่มงานสื่อสารและประชาสัมพันธ์ ประกอบด้วย นายนพดล ปัทมะ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา น.ส.ชญาภา สินธุไพร

6.) กลุ่มงานปราศรัย 
- รับผิดชอบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และกรุงเทพฯ ประกอบด้วย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะทำงาน นายอดิศร เพียงเกษ คณะทำงาน นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด เลขานุการคณะทำงาน 

- รับผิดชอบภาคเหนือ ภาคกลางและภาคใต้ ประกอบด้วย นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะทำงาน นายเอกพร รักความสุข คณะทำงาน และ น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ เลขานุการคณะทำงาน