ผนังกั้นน้ำเเตก!! 'สิงห์บุรี' เดือดร้อน 4,000 ครอบครัว ร้อง 'ชัยวุฒิ' ขอ ชลประทานทำตามมติ ครม.ปล่อยน้ำเข้าทุ่ง

เมื่อเวลา 19.20 น. ของวันที่ (8 ตุลาคม 2565) ที่ผ่านมา ผนังกั้นน้ำใกล้เคียงจุดวัดปราสาท อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ที่เคยเเตกเมื่อปีที่เเล้ว ล่าสุด เกิดความเสียหายทำให้นำ้ไหลทะลักค่อนข้างแรง มีมวลน้ำจำนวนมากไหลเข้าท่วมพื้นที่ อาจทำให้ชาวบ้าน หมู่ที่ 1,2,3,4 ต.อินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี จังหวัด สิงห์บุรี ประมาณ 4,000 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อน โดย นาย ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม ขณะที่อยู่ระหว่าง ติดตามสถานการณ์ น้ำท่วมของภาคกลาง ได้เดินทางไปที่ บริเวณ ข้างวัดปราสาท ตรงจุดผนังกั้นน้ำแตกทันที เพื่อให้กำลังใจ เเละติดตาม สถานการณ์น้ำ โดยมี นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี และนายสัมฤทธิ์ กองเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี บัญชาการเหตุการณ์ในพื้นที่ท่ามกลางการอพยพชาวบ้านซึ่งได้รับความช่วยเหลือจากมูลนิธิ ปอเต็กตึง 

ทั้งนี้ได้มีแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านเคลื่อนย้ายสิ่งของไว้บนที่สูงพร้อมทั้งสั่งหน่วยงานต่าง ๆ เร่งดำเนินการอุดรอยรั่วโดยใช้ Big Pack พร้อมทั้งทำแนวกั้นดินเพื่อไม่ให้ลามไปยังโรงพยาบาลอินทร์บุรี  และชุมชนใกล้เคียง ขณะที่ชาวบ้านหลายครอบครัวต่างพากันอพยพย้ายของ ชั้น 2 นอนไม่ได้ ภายใน1ชั่วโมงน้ำขึ้นเร็วมาก ชาวบ้านต้องขนทั้งเครื่องนุ่งหุ่ม เครื่องใช้ไฟฟ้า รถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ออกมาอย่างทุลักทุเล บางคนก็หอบลูกหลานหนีน้ำออกมานอนริมถนน เเต่ด้วยความที่ ริมถนนตอนนี้ก็ค่อนข้างเเน่น ชาวบ้านบางส่วนบอกว่าไม่รู้จะไปนอนที่ไหน ทางจังหวัดสิงห์บุรี ก็เตรียมทำศูนย์พักพิง ไว้รองรับ ชาวบ้าน ได้รับผลกระทบ  

ขณะเดียวกันก็มีชาวบ้านชาวอ.อินทร์บุรี ได้มาร้องขอความเป็นธรรมกับรัฐมนตรี ชัยวุฒิ ว่า ขอฝากข้อร้องเรียน ไปถึง รัฐบาล โดยเฉพาะกรมชลประทาน ขอให้ทำตามมติคณะรัฐมนตรีที่ระบุว่าให้ผันหรือระบายน้ำลงทุ่งการเกษตรทั้ง 11 ทุ่ง ไม่เช่นนั้นสุดท้ายทั้งเขตเศรษฐกิจ เเละทุ่งนา ก็จะไม่เหลือเลย เนื่องจากขณะนี้กรมชลประทานไม่ได้มีการระบายนำ้ไปยังทุ่ง เลยเเม้เเต่น้อย ทำให้ชาวบ้าน ได้รับความเดือดร้อนมาก ขอให้เห็นใจชาวบ้าน เเละทำตามมติ คณะรัฐมนตรีด้วย