'บิ๊กป้อม' ให้กำลังใจคนเจ็บ-ครอบครัวผู้เสียชีวิตเหตุกราดยิงฯ พร้อมกำชับฝ่ายความมั่นคง คุมเข้มทั้ง 'อาวุธ-ยาเสพติด'

พล.อ.ประวิตร ร่วมแสดงความอาลัยผู้เสียชีวิต และให้กำลังใจครอบครัว ก่อนรุดเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บ จากเหตุรุนแรงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู ยืนยันช่วยเหลือเต็มที่ สั่งคุมเข้ม ขั้นเด็ดขาด อาวุธ/ยาเสพติด เน้นบุคคลพฤติกรรมเสี่ยง ปก.เหตุซ้ำ

เมื่อ (7 ต.ค. 65) 15.00 น. พล.ท.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผช.โฆษก รอง นรม. เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. ร่วมคณะ นรม. ออกเดินทางจาก กทม.ไปยัง อบต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู เพื่อร่วมแสดงความอาลัย ผู้เสียชีวิตและให้กำลังใจครอบครัว พร้อมเข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ความรุนแรง โดยผู้ก่อเหตุเป็นอดีตตำรวจ ซึ่งถูกดำเนินคดียาเสพติด กระทั่งมาก่อเหตุความรุนแรง ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู ตามที่เป็นข่าวเมื่อวาน และส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของผู้คนในสังคม เป็นอย่างยิ่ง

เมื่อ พล.อ.ประวิตร เดินทางถึง อบต.อุทัยสวรรค์ ได้ร่วมวางดอกไม้แสดงความอาลัย ผู้เสียชีวิต บริเวณด้านหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จากนั้นได้ไปให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต ซึ่งยังอยู่ในอาการเศร้าโศก เสียใจ หลังจากนั้น ได้เดินทางต่อไปยัง รพ.หนองบัวลำภู ได้รุดเยี่ยมเด็กนักเรียน และผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยกล่าวให้กำลังใจ อย่างสุดซึ้งใจ และขอให้ทุกคนมีความปลอดภัย พร้อมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันจะไม่ให้มีเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกโดยเด็ดขาด และจะให้ความช่วยเหลือ เยียวยา ครอบครัวผู้ที่เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ทุกคน อย่างดีที่สุด

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กำชับฝ่ายความมั่นคงไปแล้ว ทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง จะต้องเพิ่มมาตรการป้องกันและกำจัดภัยร้ายจากอาวุธทุกชนิด และยาเสพติดให้ได้อย่างจริงจังเด็ดขาดทุกพื้นที่ ทั่วประเทศ เน้นเฝ้าระวัง เพ่งเล็งบุคคลที่มีพฤติกรรมเสี่ยง โดยทำงานเชิงรุกป้องกันการก่อเหตุซ้ำ ซึ่งที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร ได้ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาโดยเฉพาะปัญหายาเสพติด ทั้งการป้องกัน ปราบปราม และการบำบัดรักษา ช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติดคืนกลับสู่สังคมอย่างต่อเนื่อง และหากมีจนท.รัฐบกพร่องต่อการปฏิบัติหน้าที่ หรือมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะต้องถูกดำเนินคดี และถูกลงโทษตามกฎหมาย ไม่มีละเว้น พร้อมขอความร่วมมือประชาชน แจ้งเบาะแสบุคคลมีพฤติกรรมเสี่ยงให้ จนท.ได้ตลอด 24 ชั่วโมง