โซเชียลแห่แชร์!! ชุดพนักงานกวาดถนนใหม่ สีสะท้อนแสง เห็นแต่ไกล ลดอุบัติภัยแก่พนักงาน

แห่แชร์ ชุดพนักงานกวาดถนนใหม่ เทียบแบบเก่า สีสะท้อนแสง ลดเสี่ยงอุบัติเหตุ คนขับแท็กซี่ถึงกับร้อง โอ้โห สีเห็นแต่ไกลขนาดนี้ ยังจะชนอีกให้มันรู้ไป

วันที่ (5 ต.ค. 65) ในโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพ ชุดพนักงานกวาดถนนใหม่ เป็นชุดสีสะท้อนแสง ที่นำขวดน้ำพลาสติก มารีไซเคิล เมื่อเทียบกับชุดเก่าแล้ว จะเห็นได้ว่า ชุดพนักงานกวาดถนนใหม่ มีความสว่างและเพิ่มจุดสังเกตในการมองเห็นของผู้ใช้รถใช้ถนน มากกว่าชุดเก่าที่สึค่อนข้างทึบและช่วยลดความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุให้กับผู้ที่ปฏิบัติงานริมถนนอีกด้วย โดยเฉพาะช่วงที่มีแสงสว่างน้อย

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Van Warit ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า ชุดพนักงานกวาดถนน ใหม่ vs เก่า ถ่ายรูปเก็บไว้ก่อนที่เครื่องแบบพี่ๆ จะเปลี่ยนไป “ชุดใหม่ใส่ก็จะเขิน ๆ อยู่หน่อย ๆ” พี่พนักงานกวาดขยะเขตดินแดงเล่า “โอ้โห สีเห็นแต่ไกลขนาดนี้ ยังจะชนอีกให้มันรู้ไป” พี่คนขับแท็กซี่พูดขึ้นตอนเห็นเครื่องแบบใหม่นี้ด้วยกันครั้งแรก

จริง ๆ การนำขวดน้ำพลาสติก PET มารีไซเคิลเป็นชุดสีสะท้อนแสง เป็นแค่ส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหา ‘เมาไม่ขับ’ (ขีดเส้นใต้เอาไว้) ยังเป็นต้นตอของปัญหาที่สำคัญ ที่ทำให้เกิดการสูญเสียชีวิตหรือกลายเป็นคนพิการตลอดชีวิต ไม่ใช่แค่สำหรับบุคลากรสายอาชีพนี้ แต่รวมถึงคุณค่าของชีวิตคนทุกคนบนท้องถนน มีประโยคหนึ่งที่เพื่อนจบกฎหมายพูดว่า “คุณจะบอกว่าเมาแล้วไม่ตั้งใจไม่ได้ เพราะคุณตั้งใจที่จะเมาแล้วขับ สิ่งนี้มัน controllable”


ที่มา : https://www.facebook.com/1459904515/posts/pfbid02oCAh9vemiNhciWwBfZFfME8fv5cGK5FiABKD4xzZs1s3pk5ynNBFRSzTXP5yhPqEl/?app=fbl

https://www.khaosod.co.th/monitor-news/news_7301037