‘ธนกร’ สวน ‘หมอชลน่าน’ แลนด์สไลด์เขาวัดกันที่ความจริงใจและนโยบายที่ไม่โกง เหน็บ ‘ประเสริฐ’ ก่อนเดา พปชร.ไม่ชงชื่อ ‘บิ๊กตู่’ เป็นนายกฯ อีก ควรทำนายตัวเองก่อนจะได้กลับสภาฯ อีกหรือเปล่า 

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า การที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ความเป็นนายกฯ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังไม่สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญปี 2560 เป็นผลดีกับพรรคเพื่อไทยมากๆ ทำให้มีโอกาสได้แลนด์สไลด์มากขึ้นว่า หาก นพ.ชลน่านหลอกตัวเองแบบนั้นแล้วสบายใจก็ไม่ว่ากัน เพราะการจะแลนด์สไลด์หรือไม่เขาวัดกันที่ความจริงใจในการแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยไม่มีการทุจริตอย่างมโหฬารชนิดที่อดีตหัวหน้ารัฐบาลเองก็ยังหนีความรับผิดชอบไปอยู่ต่างประเทศ และนโยบายของรัฐบาลที่เข้าถึงคนทุกพื้นที่ ไม่ใช่แค่จังหวัดที่เลือกคนของตัวเองเข้ามาเป็นรัฐบาล ถ้าวันนี้ยังตั้งโจทย์ผิด การเลือกตั้งสมัยหน้าพรรคเพื่อไทยคงไม่แลนด์สไลด์ แต่จะเป็นการฝังกลบมากกว่า

ส่วนกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า สภาฯ มีวาระ 4 ปี แต่พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ได้แค่อีก 2 ปี เชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐอาจไม่ส่งชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ และคงเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ที่มีตำแหน่งหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกฯ แทนนั้น นายธนกร กล่าวว่า ฟอร์มการทำตัวเป็นหมอดูคู่หมอเดาของนายประเสริฐยังคงไม่แผ่ว แต่ถ้าจะให้ดีลองทำนายตัวเองดูบ้างก็คงจะดีว่า การเลือกตั้งสมัยหน้ายังจะได้กลับเข้าสภาฯ อีกหรือไม่ เพราะอภิปรายในสภาฯ แต่ละครั้งแทบจะหาสาระไม่ได้ นอกจากเสียดสีและป้ายสี ถ้าต้องการแค่เป็นสีสันก็อยู่นอกสภาฯ แล้วให้คนที่อยากทำงานเข้ามาอยู่ในสภาฯ แทนน่าจะดีเหมาะสมกว่า 

อย่างไรก็ตาม การเลือกแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐนั้นคงไม่ต้องให้นายประเสริฐมาลำบากคาดเดาให้ เมื่อถึงเวลาพรรคจะดำเนินตามขั้นตอนอยู่แล้ว เพียงแต่ที่ยังไม่ทำตอนนี้เพราะรัฐบาลกำลังเร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนที่อยู่ตรงหน้าให้กับประชาชน มากกว่าที่จะมาวาดฝันเรื่องอยากเป็นรัฐบาลในเวลานี้ ดังนั้น ถ้าเรื่องง่ายๆ แค่นี้ยังแยกแยะไม่ถูก เชื่อว่าประชาชนคงมีคำตอบในใจแล้วว่าจะให้บทเรียนอย่างไร