หญิงอังกฤษประกาศเลิกโคฟเวอร์เป็น ‘ควีน’ เพื่อถวายความอาลัยต่อพระองค์ หลังทำมานาน 34 ปี

หญิงชาวอังกฤษวัย 89 ปี ซึ่งเป็นที่รู้จักจากการแต่งกายเลียนแบบสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ประกาศ 'ยุติบทบาท' ที่ทำมา 34 ปี เพื่อถวายความเคารพและความอาลัยต่อองค์พระประมุขที่เธอรู้สึกว่าเป็นเหมือน 'คนในครอบครัว'

แมรี เรย์โนลด์ส (Mary Reynolds) ซึ่งอาศัยอยู่ที่เมืองเอปปิง มณฑลเอสเซกซ์ เริ่มหัดโคฟเวอร์เป็นสมเด็จพระราชินีนาถตั้งแต่ปี 1988 ทว่าอันที่จริงมีคนเคยบอกเธอตั้งแต่อายุ 17 ปีว่า “รูปร่างหน้าตาคล้ายควีนมาก”

ความเหมือนโดยบังเอิญนี้เองทำให้เธอได้รับโอกาสเข้าไปมีส่วนร่วมในภาพยนตร์และซีรีส์หลายเรื่อง รวมถึงภาพยนตร์แอ็กชันคอมเมดี้ในปี 1990 เรื่อง Bullseye ที่มีพระเอกคนดังอย่าง 'เซอร์ โรเจอร์ มัวร์' ร่วมแสดงด้วย

เรย์โนลด์ส บอกกับสำนักข่าว PA ว่าเธอรู้สึกโชคดีที่เกิดมาหน้าตาคล้ายควีน แต่วันเวลาแห่งการรับบท 'ควีนตัวปลอม' ของเธอได้สิ้นสุดลงแล้ว

“มันคือความโชคดีของฉันที่หน้าตาคล้ายพระองค์ เพราะพระองค์เป็นคนที่สุดยอดมาก... แต่รัชสมัยได้เปลี่ยนไปแล้ว มันคงจะดูประหลาดมาก (ถ้ายังทำต่อไป)”

เธอเล่าว่า “รู้สึกเสียใจอย่างยิ่ง” เมื่อได้ทราบข่าวการสวรรคต

“แล้วฉันก็มานึก ๆ ดูว่า สำหรับฉันคงต้องพอแค่นี้แล้ว ด้วยความเคารพ ฉันไม่คิดว่าควรจะมีใครเลียนแบบพระองค์ท่านอีก”

เรย์โนลด์ส ยอมรับว่า หลังมีข่าวการสวรรคตเมื่อวันที่ (8 ก.ย.) สถานีโทรทัศน์รัสเซียแห่งหนึ่งได้พยายามติดต่อเข้ามาเพื่อว่าจ้างให้เธอแต่งกายเลียนแบบควีนอีกครั้ง ทว่าเธอปฏิเสธและตอบพวกเขาไปว่า “ถ้าจะให้แต่ง ฉันก็จะแต่งเป็นควีนในฉลองพระองค์ชุดดำเท่านั้น”

อย่างไรก็ตาม เรย์โนลด์ส บอกว่าเธอคงจะเก็บเครื่องแต่งกายเลียนแบบควีนเอาไว้ เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเธอมานานมาก และอาจจะเปิดตู้เสื้อผ้าหยิบชุด 'ควีน' มาใส่อีกครั้งหากต้องไปใน 'สถานที่ที่พิเศษจริง ๆ'


ที่มา : Daily Star https://mgronline.com/around/detail/9650000089117