'อดีตนักเรียนเลว' ฉกเงินจัดคอนฯ ไปใช้ส่วนตัว ทำงาน 'T-POP MUSIC EXPO' ล่ม ด้านชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น

สะเทือนวงการ ผู้จัด T-POP MUSIC EXPO วัย 18 ปี นักเคลื่อนไหวต้านคอร์รัปชันและอดีตสมาชิก 'นักเรียนเลว' ขโมยเงินการจัดงานไปใช้ส่วนตัว จนต้องประกาศยกเลิกงาน ชาวเน็ตแห่วิจารณ์สนั่น

จากกรณีเพจ T-POP MUSIC EXPO ประกาศจัดคอนเสิร์ต 'T-POP MUSIC EXPO' โดยเป็นการรวมตัวของศิลปิน T-POP จากหลากหลายค่ายที่จะมาส่งความสุขให้กับเหล่าแฟนคลับ ในวันที่ 24-25 ก.ย. แต่ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ทางเพจ T-POP MUSIC EXPO ได้ออกมาแถลงการณ์ยกเลิกคอนเสิร์ต T-POP MUSIC EXPO โดยระบุเหตุผลที่ทางทีมงานต้องประกาศยกเลิกนั่นเป็นเพราะกรรมการผู้มีอำนาจลงนามของบริษัท ในฐานะผู้ดำเนินการจัดงานนั้นได้นำเงินของบริษัทที่เป็นต้นทุนการจัดงานคอนเสิร์ตไปใช้ในประโยชน์ส่วนตัวทำให้ต้องยกเลิกคอนเสิร์ตดังกล่าว โดยทางเพจได้ออกแถลงการณ์ ว่า

“แถลงการณ์เรื่องการยกเลิกคอนเสิร์ต T-POP MUSIC EXPO

สืบเนื่องจากทางทีมงาน T-POP MUSIC EXPO ได้ประกาศและประชาสัมพันธ์ว่าจะจัดงานคอนเสิร์ต ขึ้นในวันที่ 24-25 กันยายน 2565 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป โดยมีศิลปิน T-POP ที่จะมาร่วมงานคอนเสิร์ตมากกว่า 30 ชีวิตต่อมาในวันที่ 8 กันยายน 2565 ทางทีมงานได้ประกาศยกเลิกการจัดงานดังกล่าว ซึ่งการที่บริษัทตัดสินใจประกาศยกเลิกการจัดงาน เพราะกรรมการผู้มีอำนาจลงนามของบริษัท (นายพีรพล ระเวกโสม) แต่เพียงผู้เดียว ในฐานะเป็นผู้ดำเนินการจัดงานดังกล่าวข้างต้น ได้มีการนำเงินของบริษัทที่เป็นต้นทุนในการจัดงานคอนเสิร์ตไปใช้ในทางที่ผิดไปจากวัตถุประสงค์ของบริษัท

กล่าวคือไปใช้ในทางประโยชน์ส่วนตัวของกรรมการผู้มีอำนาจลงนามของบริษัท คนดังกล่าว จึงทำให้คอนเสิร์ตดังกล่าวไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ในการจัดงานที่ได้เตรียมไว้โดยบริษัท โก ออน เมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะ ผู้จัดจึงมีความจำเป็นต้องยกเลิกงานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งนี้บริษัทฯ เสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด ทางบริษัทฯ จึงขอเรียนชี้แจงในกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1.) บุคลากร หรือบุคคลอื่นใดที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการร่วมจัดงานคอนเสิร์ต ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการที่กรรมการผู้มีอำนาจลงนามของบริษัทคนดังกล่าว นำเงินของบริษัทที่มีวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้มาใช้เพื่อประโยชน์ส่วนตัวแต่อย่างใด โดยทีมงานหรือบุคลากรที่ถูกอ้างว่ามีส่วนเกี่ยวข้องดังกล่าวได้รับการว่าจ้างในลักษณะของพนักงานฟรีแลนซ์เท่านั้น

2.) ทางบริษัทกำลังดำเนินการตรวจสอบมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้น และจะดำเนินคดีทางกฎหมายกับบุคคลดังกล่าวต่อไป

3.) การชำระคืนเงิน บริษัทจะเปิดให้ลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินคืนในวันที่ 15 กันยายน 2565 เวลา 16.00 น. ผ่าน Google from โดยผู้ที่ซื้อบัตรและประสงค์ขอรับเงินคืน จะต้องเตรียมข้อมูลดังนี้
- ชื่อและนามสกุลที่ปรากฏบน The concert Application
- หมายเลขบัตรที่ปรากฏอยู่หน้าบัตร ในเมนู 'บัตรของฉัน'
- เบอร์โทรศัพท์
- เลขที่บัญชีธนาคาร และ ชื่อธนาคาร สำหรับการคืนเงิน

ทางบริษัทขอขอบคุณทุกการสนับสนุน ความไว้วางใจ และทุกคำแนะนำตลอดมา ทางบริษัทต้องขออภัยเป็นอย่างสูงที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น และทางกรรมการบริษัท ผู้มีอำนาจลงนามยินดีชดใช้ความเสียหายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตต่อไป"

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเพิ่มเติมจาก กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า บริษัท โก ออน เมเนจเม้นท์ จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2565 มีนายพีรพล ระแวกโสม เป็นกรรมการบริษัท ทุนจดทะเบียน 50,000 บาท นอกจากนี้ นายพีรพล หรือ ฟิวส์ เป็นนักเคลื่อนไหวต่อต้านการคอร์รัปชัน และเป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า นักเรียนเลว

ทำให้กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า นักเรียนเลว ออกแถลงการณ์ชี้แจงสถานภาพการเป็นสมาชิกของฟิวส์ พีรพล ระเวกโสม ระบุว่า

“สถานภาพการเป็นสมาชิกของ ฟิวส์ พีรพล ระเวกโสม

สืบเนื่องจากประเด็นที่มีการกล่าวถึงในโลกออนไลน์เกี่ยวกับพีรพล ระเวกโสม ซึ่งปัจจุบันยังคงมีชื่อในการเป็นเจ้าของบัญชีร่วมในโครงการผลิตและส่งต่อคู่มือเอาตัวรอดในโรงเรียน ซึ่งดำเนินการโดยนักเรียนเลวนั้น นักเรียนเลวขอชี้แจง ดังนี้

1.) พีรพล ระเวกโสม ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกปฏิบัติงานของนักเรียนเลวตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2565 ทำให้พีรพล ระเวกโสม ไม่ได้ทำงานในฐานะสมาชิกของนักเรียนเลวตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา

2.) บัญชีในโครงการผลิตและส่งต่อคู่มือเอาตัวรอดในโรงเรียน ที่มีผู้ถือบัญชีร่วมเป็นพีรพล ระเวกโสม ดำเนินการเปิดบัญชีเพื่อเริ่มโครงการมาตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 บัญชีดังกล่าวได้รับการดูแลโดยนักเรียนเลว โดยมีเงื่อนไขในการเบิกถอน 1 คน ซึ่งที่ผ่านมา ธัญชนก คชพรินทร์ เป็นผู้ดูแลการเบิกถอนเงินในบัญชีดังกล่าวแต่เพียงผู้เดียว

3.) หลังจากที่พีรพล ระเวกโสม ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกปฏิบัติงานของนักเรียนเลว บัญชีดังกล่าว ยังคงถูกใช้ดำเนินโครงการอยู่ เนื่องจากไม่สามารถหาสมาชิกที่ยินดีจะเปิดเผยชื่อของตนในการดำเนินโครงการต่อไปได้ เพราะสมาชิกปฏิบัติงานทั้งหมดยังคงเป็นนักเรียน-นักศึกษา ที่มีผู้ปกครองกำกับดูแลอยู่ ประกอบกับโครงการก็ยังคงดำเนินการอยู่อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้นักเรียนเลวไม่ได้ดำเนินการเปลี่ยนบัญชีในทันที

นักเรียนเลวได้ประสานงานเพื่อปิดบัญชีดังกล่าวแล้ว โดยจะปิดบัญชีภายในสัปดาห์หน้า ระหว่างนี้จะดำเนินการระงับการใช้จ่ายเงินในบัญชีของโครงการไว้ก่อน จนกว่านักเรียนเลวจะสามารถเปิดบัญชีใหม่ สำหรับโครงการนี้ได้ ซึ่งจะส่งผลให้การจัดส่งคู่มือเอาตัวรอดในโรงเรียนล่าช้าลง จึงขออภัยมา ณ ที่นี่


ที่มา : https://mgronline.com/onlinesection/detail/9650000087223