โฆษก MDES รุดช่วย-สำรวจพื้นที่น้ำท่วมขังบางเขน มอบน้ำยารักษาน้ำกัดเท้า-เสื้อกันฝนให้ประชาชน

ภญ.นพวรรณ โฆษก MDES ลุยสำรวจพื้นที่น้ำท่วมขังเขตบางเขน วอนเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจ-ตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่ม มอบน้ำยารักษาน้ำกัดเท้า เสื้อกันฝนให้ประชาชน

ภญ.นพวรรณ หัวใจมั่น อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขตบางเขน ในฐานะโฆษกกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมฝ่ายการเมือง (MDES) ได้ลงพื้นที่รับฟังปัญหาน้ำท่วมขังตามชุมชนและหมู่บ้านต่างๆ ในเขตบางเขน โดยแจ้งพยากรณ์อากาศ สภาพอากาศประจำวัน นำยาทารักษาน้ำกัดเท้า เสื้อกันฝนมอบให้กับประชาชนตามบ้าน

ภญ.นพวรรณ กล่าวว่า จากสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องในกรุงเทพมหานครที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่เขตบางเขน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ขณะนี้ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ในหลายหมู่บ้านและชุมชน รวมถึงตามซอยต่างๆ ซึ่งบางหมู่บ้านหรือชุมชนไม่มีเครื่องสูบน้ำหรือมีไม่เพียงพอในการระบายน้ำ

"อยากขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบว่ามีบริเวณใดที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ โดยเฉพาะในตรอก ซอย หมู่บ้านชุมชนต่างๆ ให้เร่งแก้ไขปัญหา ดำเนินการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติม ขุดลอกท่อระบายน้ำและคลองต่างๆ ให้สามารถระบายน้ำ รวมทั้งเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ฝนที่อาจตกหนัก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนด้วย" ภญ.นพวรรณ กล่าว