'ชลน่าน' ประกาศแล้ว ศัตรูทางการเมืองของพรรค พรรคอ้างพี่น้อง 'เพื่อไทย' และพวกฝักใฝ่เผด็จการ

เมื่อ 10 ก.ย. 65 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปราศรัยในงาน 'สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ' ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จ.เชียงใหม่ ช่วงหนึ่งว่าพรรคเพื่อไทย ครอบครัวเพื่อไทย ยกทัพมาเชียงใหม่ เพราะเชียงใหม่คือเมืองหลวงของพรรคเพื่อไทย เลือกเชียงใหม่ลั่นกลองสะบัดชัย เพื่อประกาศว่าพร้อมรบแล้ว แลนด์สไลด์ ทั้งแผ่นดิน ซึ่งจะเป็นไปไม่ได้ถ้าเชียงใหม่ไม่ได้ทั้ง 11 เขต ขอทั้ง 11 เขต

เราต้องการสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้สมัครของพรรคทั้ง 400 เขตทั่วประเทศ ที่ต้องให้ได้แลนด์สไลด์ 250 เสียงขึ้นไปเพื่อเอาหัวใจที่รักที่หวงแหนที่สุดกลับคืนมา แล้วเอาระบบประยุทธ์ ออกไป เอา ส.ว. 250 ที่เลือกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ออกไป แล้วเอา 250 เสียงมาเลือกนายกฯ ของเราเอง เอาหนี้ออกไป เอาความเป็นอยู่กินดีกลับคืนมา ถ้าไม่แลนด์สไลด์สิ่งที่กล่าวมาจะไม่เกิดขึ้น เราต้องเอาชนะให้ได้ และถ้าได้ 250 เสียง

นพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า สิ่งที่เราจะทำเรื่องแรกคือ ต้องมีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่พวกเราช่วยกันสร้าง ประชาธิปไตยที่สมดุลต้องมาจากรัฐธรรมนูญที่เราร่วมสร้าง เอาสิ่งที่พวกเรารักที่สุดกลับคืนมา ซึ่งหลายท่านอาจบอกอยู่ในใจ ซึ่งตนรู้ว่าคำพูดของพวกเราคืออะไร แต่สิ่งที่พูดบนเวทีนี้ สิ่งที่รักที่สุดคือประชาธิปไตย ใครคิดลึกขอให้คิดกันเอาเอง ดังนั้นเวลาเข้าคูหาขอให้กาทั้งคนทั้งพรรคเลือกชนะให้เด็ดขาด

นพ.ชลน่าน ยังกล่าวอีกอีกว่า มีพรรคการเมือง 2 ประเภทเป็นศัตรู คือ พรรคที่ชอบไปหาเสียงแล้วแอบอ้างว่าเป็นพรรคเดียวกัน เป็นพรรคพี่เป็นพรรคน้อง พรรคนี้เพื่อไทยขอประกาศเป็นศัตรูทางการเมือง ส่วนพรรคที่สอง คือ พรรคที่สนับสนุนเผด็จการ ระบอบประยุทธ์ เราจะไม่จับมือกับพรรคที่จับมือสนับสนุนพรรคการเมืองที่เป็นเผด็จการกับระบอบประยุทธ์ พลังจะชนะได้คือพลังยิ่งใหญ่ของพี่น้องประชาชน พี่น้องประชาชนเท่านั้น 

"พรรคไหนที่แตกออกไป แล้วบอกเป็นพรรคพี่พรรคน้องเรา ขอประกาศเป็นศัตรูทางการเมือง หนอยแน่!! และเราจะไม่จับมือกับพรรคที่สนับสนุนระบบประยุทธ์ ใครให้เงินมาก็ให้รับเงินมาแล้วกาเพื่อไทย" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวทิ้งท้าย


ที่มา : https://www.thaipost.net/politics-news/218746/
https://voicetv.co.th/read/SGc76AGxK