สุรนันทน์ แนะภาครัฐพัฒนาตลาดรัฐให้เทียบเท่าตลาดเอกชน

เมื่อช่วงเย็น วันที่ 4 กันยายน 2565 นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรค ในฐานะหัวหน้าทีมกรุงเทพ พรรคสร้างอนาคตไทย, นายอัศวิน คูร์พิพัฒน์ ผู้ประสานงานพรรค เขตบึงกุ่ม คันนายาว, นายพันธุ์ปิติ โพธิ์วิจิตร ผู้ประสานงานพรรค เขตมีนบุรี พร้อมทีมงานพรรคสร้างอนาคตไทย ได้พบปะพ่อค้าแม่ค้าในตลาดปัฐวิกรณ์ 

นายสุรนันทน์ กล่าวว่า หลังจากได้พูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดแล้วก็ได้รับการตอบรับที่ดี และได้รับรู้ถึงปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะสภาวะเศรษฐกิจที่ยังถดถอยไม่ฟื้นตัวในขณะนี้ ส่งผลให้ผู้มาจับจ่ายใช้สอยลดน้อยลง ถึงแม้สินค้าที่ขายจะเป็นสินค้ามือสองที่ราคาค่อนข้างถูกกว่าสินค้าใหม่ทั่วๆ ไปก็ตาม

ตลาดปัฐวิกรณ์ เป็นตลาดเอกชนขนาดใหญ่ ที่ขายสินค้ามือสองที่มีคุณภาพ ผ่านการคัดเลือกมาแล้วอย่างดี  มีการบริหารจัดการที่ดี จึงอยากให้ภาครัฐให้ความสนใจและพัฒนาตลาดของรัฐให้เทียบเท่าตลาดของเอกชน เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการได้มากขึ้น โดยการนำผู้ประกอบการที่ขายสินค้าประเภทเดียวกัน มารวมตัวกัน จะทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ เป็นจุดขายเฉพาะของแต่ละตลาดได้

นายสุรนันทน์ ยังได้ยกตัวอย่าง ตลาดนัดจตุจักร ซึ่งเป็นที่รู้จักแพร่หลายทั่วโลก แต่ด้วยปัญหาเศรษฐกิจและโรคติดต่อ ทำให้ขณะนี้เกิดความซบเซาอย่างมาก ดังนั้นภาครัฐควรจะรีบเร่งฟื้นฟูและโปรโมทให้นักท่องเที่ยวกลับมาใช้บริการอีกครั้ง  ทั้งพัฒนาตลาดจตุจักรให้เป็นตลาดที่รวมสินค้าโอท็อปทั่วประเทศ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ผู้ประกอบการร้านค้า