แฉ 'ลุงวี' ขอทานหลังโก่ง เป็นคนกัมพูชาหนีเข้าเมือง เคยโดนจับมาแล้ว ทำงานเป็นทีม รายได้อู้ฟู้เดือนเป็นแสน แถมพาเด็ก 10 เดือนขอทานด้วย เตรียมส่งกลับประเทศ

4 กันยายน 2565 หลังจากโลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอ ชายหลังโก่งตระเวนขอทานในตลาดวัดศรีอมตะนคร อ.พานทอง จ.ชลบุรี สภาพร่างกายดูน่าสงสารเพราะหลังโก่ง เวลาเดินหัวจะพับมาถึงขา ซึ่งมีผู้แชร์จำนวนมาก ต่อมาเพจ กัน จอมพลัง ได้โพสต์ข้อความด้วยว่า ได้ประสานกับ พม.จ.ชลบุรี เข้าไปช่วยเหลือชายคนดังกล่าว ทราบว่า ชื่อลุงวี และมีการนำสิ่งของเข้าไปช่วยเหลือ 

จากนั้น เพจ กัน จอมพลัง โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า "ไอ้ลุงวี สรุปผมถูกหลอก ลุงวี หลังโก่ง คือ แก๊งขอทานข้ามชาติ ที่หนีเข้าประเทศไทยตามตะเข็บชายแดน เคยถูกส่งกลับมา 3 ครั้ง มีรายได้เดือนนึงกว่า 100,000 บาท ในแก๊งมีหลายคนมีพฤติกรรมเข้าข่ายค้ามนุษย์มี การเอาเด็กอายุ 10 เดือนมานั่งขอทานด้วยเรื่องนี้แดงขึ้นมาเพราะผมประสานพัฒนาสังคมเข้าไปช่วยเหลือ แต่เค้าจำได้ว่าเคยส่งแก๊งนี้กลับประเทศหลายครั้ง และด้วยความที่เวรกรรมติดจรวด หลังจากเอาความน่าสงสารมาหลอกผมน้องเอกบางแสน และคนไทยผู้ใจดี ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวแก๊งที่ทุกคน และพาไปควบคุมตัวไว้ที่ ตม. ตอนนี้ผมรู้สึกอิหยังวะ ช่วยคนมาเยอะสุดท้ายตกเป็นเหยื่อเพราะความใจดีของตัวเอง"

กัน จอมพลัง ยังโพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า มีบางท่านสงสัยว่าอ้าวก็ลุงวีแกเป็นอย่างนี้ผิดยังไงอะ เป็นขอทานรายได้เป็น 100,000 อิจฉาเค้าหรือ  การมีลูกมีเมียไม่ผิดครับ ถ้าทำส่วนตัวผมไม่ว่าเลย แต่ลุงวีและครอบครัวมีการทำเป็นระบบทำอาชีพขอทานทั้งบ้าน มีการเอาเด็กน้อยออกมาอุ้มเพื่อขอทาน ให้คนเกิดความสงสารและเพิ่มรายได้ อันนี้เข้าข่ายค้ามนุษย์ครับ ถ้าอนาคตคนเห็นทำแบบนี้แล้วมีรายได้เป็นแสน โดยไม่ดำเนินการอะไร จนมีคนเห็นช่องว่างนี้แล้วเกิดขบวนการลักเด็กแล้วส่งต่อเพื่อทำแบบนี้ ผมว่าอนาคตจะเป็นเรื่องใหญ่ครับ

ที่มา : https://www.facebook.com/gunjompalang1