'ภูมิใจไทย' กร้าว!! ประกาศกวาด ส.ส.ใต้ 16 ที่นั่ง เชื่อ 3 ปีกว่าร่วมรัฐบาล ‘พูดแล้วทำ’ ผลงานเพียบ

‘พิพัฒน์’ อ้อนคนใต้เลือก ‘ภูมิใจไทย’ สานงานต่อ ประกาศกวาดไม่น้อยกว่า 16 ที่นั่ง หลังเพิ่มเขตเลือกตั้งใหม่ 8 เก้าอี้ ตีปี๊บ 3 ปีกว่าร่วมรัฐบาล สร้างผลงานเพียบตรงสโลแกนพูดแล้วทำ

(29 ส.ค. 65) ที่จังหวัดสงขลา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รับผิดชอบพื้นที่ภาคใต้ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ นางนาที รัชกิจประการ เหรัญญิกพรรคภูมิใจไทย แถลงแสดงความพร้อมในการเลือกตั้งของพรรคภูมิใจไทยในพื้นที่ภาคใต้

โดยนายพิพัฒน์ กล่าวว่า จากการเป็นรัฐบาลมา 3 ปีเศษ ที่ประกอบไปด้วย 3 รัฐมนตรีว่าการกระทรวง คือ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึง 4 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง คือ กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงคมนาคม กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สามารถผลักดันนโยบายต่าง ๆ เป็นผลรูปธรรมและตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนชาวใต้

โดยเฉพาะนโยบายสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวเพื่อสร้างรายได้ให้กับประเทศ รวมถึงนโยบายแก้ปัญหาโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขซึ่งเป็นผลสำเร็จ และระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานคมนาคมขนส่ง ตอบโจทย์ความต้องการประชาชน ซึ่งตรงกับสโลแกนของพรรค คือ “พูดแล้วทำ” ฉะนั้นการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีก 6-7 เดือนข้างหน้า จึงต้องขอโอกาสประชาชน เพื่อเข้ามาผลักดันงานต่าง ๆ ให้ประชาชนภาคใต้ต่อไปให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า การเลือกตั้งเมื่อปี 2562 พรรคภูมิใจไทยได้ ส.ส. 8 ที่นั่ง จาก 50 เขตในพื้นที่ภาคใต้ แต่ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งเพิ่มเป็น 58 เขต เราจึงขอเพิ่มอย่างน้อยอีก 8 ที่นั่ง รวมเป็นไม่น้อยกว่า 16 ที่นั่ง โดย 8 ที่นั่งที่เพิ่มมานั้นเป็นพื้นที่ใหม่ ไม่ได้มีเจ้าของพื้นที่เดิม จึงขอโอกาสตรงนี้เพื่อทำงาน ซึ่งไม่สร้างความขัดแย้งกับใครอีกด้วย 


ที่มา : https://www.thaipost.net/politics-news/209846/