สอท. เปิดศูนย์ประสานงานเขตสะพานสูง เน้นช่วยผู้ประกอบการรายย่อยด้วย “กองทุนสร้างอนาคตไทย”

วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2565 ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรค ในฐานะประธานภาคกรุงเทพฯ ได้เปิดศูนย์ประสานงานพรรค เขตสะพานสูง ซึ่งมีนางสาววรัญญา แอนดาริส เป็นผู้ประสานงานพรรคในพื้นที่ หลังจากได้ร่วมรับฟังความคิดเห็นและปัญหาของประชาชนในพื้นที่แล้ว

ดร.อุตตม กล่าวว่า พรรคสร้างอนาคตไทยมีนโยบายที่จะช่วยพ่อค้าแม่ค้าแผงลอยและผู้ประกอบการรายย่อยด้วย “กองทุนสร้างอนาคตไทย” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหาปากท้อง และการปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจเพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้

ด้านนายสุรนันทน์ หลังจากได้เดินสำรวจพื้นที่บริเวณริมคลองทับช้างบน กล่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวควรได้รับการพัฒนา เพื่อใช้ชาวบ้านมีที่ทำมาหากิน และปรับปรุงเส้นทางสัญจรทางน้ำ ตลอดจนทางเดินริมคลองให้มีความสะดวกและปลอดภัยมากกว่านี้ โดยเฉพาะต้องมีการเชื่อมต่อการเดินทางให้ไปถึงแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีทับช้างให้ได้ เพื่อความสะดวกของประชาชนในพื้นที่

นางสาววรัญญา กล่าวว่า ตนเองเป็นเด็กที่เติบโตมาในพื้นที่สะพานสูง เห็นทุกการเปลี่ยนแปลงและทุก ๆ ปัญหาที่มีในพื้นที่ จึงมั่นใจว่าจะเป็นทางเลือกที่ดี ที่จะมาพัฒนาบ้านเกิดได้ เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงทุกอย่างได้ทันที แต่ค่อยเป็นการซึมซับเพื่อเปลี่ยนแปลงโดยการพัฒนา ไม่ได้ทิ้งของเก่า อะไรที่ดีอยู่แล้วเราพัฒนาต่อ ถ้าเข้ามาเปลี่ยนแปลงเลย อาจจะมีแรงต่อต้านค่อนข้างมาก แต่เราจะมาเพื่อประสานและเดินไปด้วยกัน ร่วมกันพัฒนาให้เกิดสิ่งดี ๆ ในอนาคต