นายกฯ อวยพรให้ตนโชคดี ขอให้ประสบความสำเร็จในทุกตำแหน่งที่ตั้งใจทำงานให้กับประชาชน และได้ยืนยันกับ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าในชีวิตตน จะทำงานให้ท่านนายกรัฐมนตรี และรับใช้พี่น้องประชาชนต่อไป

นายกฯ อวยพรให้ตนโชคดี ขอให้ประสบความสำเร็จในทุกตำแหน่งที่ตั้งใจทำงานให้กับประชาชน และได้ยืนยันกับ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าในชีวิตตน จะทำงานให้ท่านนายกรัฐมนตรี และรับใช้พี่น้องประชาชนต่อไป

ธนกร วังบุญคงชนะ 
ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) 
เอ่ยน้ำเสียงสั่นเครือ พร้อมน้ำตาคลอเบ้า เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 65 

เมื่อเวลา 08.39 น.วันที่ 18 ส.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งสื่อมวลชนผ่านแอพพลิเคชั้นไลน์ ว่า ได้ยื่น หนังสือลาออก จากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้วเมื่อเย็นวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ถือเป็นการยุติบทบาทโฆษกประจำสำนักนายกฯอย่างเป็นทางการ และแม้จะต้องเปลี่ยนบทบาท ในการทำงาน เพื่อรับใช้ประชาชน แต่ก็ยังยินดีและพร้อมประสานกับสื่อมวลชน เพื่อประโยชน์ในการบริหารราชการแผ่นดินของท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลเช่นเดิม

“ ผมได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว เมื่อช่วงเย็นของเมื่อวาน (17 สิงหาคม 2565) ถือเป็นการยุติบทบาทโฆษกประจำสำนักนายกฯอย่างเป็นทางการนะครับ ผมขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่านจากใจจริง ที่ให้การสนับสนุนการทำงานของผม ในฐานะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วยดียิ่งมาโดยตลอด  ความร่วมมือและแรงสนับสนุนของทุกท่านเป็นกำลังใจ ทำให้ผมสามารถขับเคลื่อนงานประชาสัมพันธ์ ผลงาน ภารกิจของท่านนายกรัฐมนตรี ตลอดในระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จได้อย่างราบรื่น แม้จากนี้ ผมจะต้องเปลี่ยนบทบาท ในการทำงาน เพื่อรับใช้พี่น้องประชาชน แต่ก็ยังยินดีและพร้อมประสานกับพี่น้องสื่อมวลชนทุกท่าน เพื่อประโยชน์ในการบริหารราชการแผ่นดินของท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล เช่นเดิม” นายธนกร กล่าว

ขณะที่ เมื่อช่วงเข้าวันที่ 18 สิงหาคม 2565 นายธนกร ได้เดินทางเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อกราบลาอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ นายธนกร ระบุว่า แม้จะต้องไปทำหน้าที่ ส.ส.แล้ว แต่ก็จะพยายามมาทำเนียบรัฐบาลบ้าง เพราะนายกฯ บอกว่าให้ตนมาทำเนียบฯ ได้ตลอดเวลา ซึ่งอาจจะมารับนายกฯ ในวันประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) บ้าง และการลงพื้นที่ของนายกฯ ก็จะพยายามเดินทางไปด้วยทุกที่เพื่อคอยประสาน กับส.ส.ในพื้นที่